สิงห์ท่าเรือยิงแอร์ฟอร์ซ2-1กอดคอเลื่อนชั้น

สิงห์ท่าเรือยิงแอร์ฟอร์ซ2-1กอดคอเลื่อนชั้น

สิงห์ท่าเรือยิงแอร์ฟอร์ซ2-1กอดคอเลื่อนชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานคืนไทยลีก! 'สิงห์ท่าเรือ' บดชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ไปหวุดหวิด 2-1 ในช่วงทดเวลาเจ็บ กอดคอกันเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

การแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่า ลีกวัน ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ย่านคลองเตย "สิงห์เจ้าท่า" สิงห์ท่าเรือ ทีมระดับตำนานของเมืองไทย รับการมาเยือนของ "ลูกทัพฟ้า" ทหารอากาศ หรือที่รู้จักกัน ในชื่อใหม่ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ของฤดูกาลนี้ โดยเจ้าถิ่น ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ในขณะผู้มาเยือน ซึ่งฉลองแชมป์เมื่อสัปดาห์ก่อนก็มีการปรับทัพส่งนักเตะสำรองลงสนามหลาย

เริ่มเกม เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก กดดันผู้มาเยือนต่อเนื่องทันที ในขณะที่ แอร์ฟอร์ซ ก็มีจังหวะโต้กลับที่อันตราย และจาก เหย้า เฮอร์มัน และ ศุภกร รามกุหลาบสุข แต่ก็ไม่มีทีมใดพังประตูกันได้ จบครึ่งแรก 0-0 ในครึ่งเวลาหลังเจ้าถิ่นได้เฮก่อน จากการสังหารจุดโทษของเลอันโด เดอ โอลิเวียรา น.58 แต่ แอร์ฟอร์ซ ก็สู้สุดใจ แบบทำให้กองเชียร์สิงห์ท่าเรือเกือบช็อก เมื่อสามารถไล่ตีเสมอ เป็น 1-1 ได้ ในช่วง 3 นาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตาม สิงห์ท่าเรือ มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาเจ็บจากการโหม่งของ สราวุฒิ คงเจริญ ทำให้ ชนะไป 2-1 กอดคอกันเลื่อนชั้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าทันที

ส่วน ผลอีกคู่ ที่ลุ้นเลื่อนชั้นเช่นกัน "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง เปิดบ้านเสมอกับ บางกอก เอฟซี ไปแบบสุดมันส์ 2-2 ทำให้ ปตท.ระยอง ได้เลื่อนชั้น ขึ้นไปลีกเป็นทีมที่ 3 ส่วน บางกอก เอฟซี ต้องอกหัก รอไปอีก 1 ปี

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้

กระบี่ เอฟซี แพ้ ทีทีเอ็ม เอฟซี 1-2
ระยอง เอฟซี ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 5-3
ขอนแก่น เอฟซี แพ้ อยุธยา เอฟซี 1-3
ราชนาวี เสมอ ตราด เอฟซี 0-0
ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ชนะ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี 2-1
บีบีซียู เอฟซี เสมอ ระยอง ยูไนเต็ด 2-2
นครราชสีมา เอฟซี ชนะ ภูเก็ต เอฟซี 3-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook