ยิงM79ใส่บ้านแกนนำม็อบยางประจวบฯ-ไร้เจ็บ

ยิงM79ใส่บ้านแกนนำม็อบยางประจวบฯ-ไร้เจ็บ

ยิงM79ใส่บ้านแกนนำม็อบยางประจวบฯ-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้าย บุกยิง M79 - M16 ใส่บ้านแกนนำม็อบยางประจวบฯ ห่างด่านตรวจแค่ 500 เมตร ไร้เจ็บ - ตำรวจยังไม่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หวั่น ปะทะกับผู้ชุมนุม ขณะที่ ล่าสุด ม็อบยาง ยอมเปิดถนนเพชรเกษม 1 เลน เย็นนี้ เอื้อคนเดินทางเข้ากรุง สมทบมวลชนสามเสน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกบางสะพาน บ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม จนถึงวันนี้ เป็นวันที่ 7 แล้ว ล่าสุด สถานการณ์เริ่มตึงเครียด หลังจากมีเหตุยิงบ้านแกนนำหลายคน โดย นายธนา กิ่งชุม แกนนำเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา  คนร้าย บุกยิงบ้านแกนนำ 3 คน และอีกรายมีการนำระเบิดไปวางขู่ไว้หน้าบ้าน มีรถยนต์ เสียหาย 2 คัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ร้านเปิ้ลปาล์ม ของ นายธีรพงศ์ แก้วนวล ประธานเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่โดนยิงด้วย M79 และ M16 ห่างจากด่านตำรวจ ประมาณ 500 เมตรเท่านั้น แต่เมื่อคืนที่ผ่านไม่มีการตั้งด่านแต่อย่างใด ทั้ง ๆ ที่ตลอด 4-5 คืนที่ผ่านมา มีการตั้งด่านเข้ม ตรวจค้นการเข้าออกอย่างละเอียด แต่เมื่อคืนกลับไม่มีการตั้งด่าน ทำให้คนร้ายลอบเข้ามาก่อเหตุได้  ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่มีการเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแต่อย่างใด เพราะหวั่นจะปะทะกับผู้ชุมนุม

 

ม็อบยางยอมเปิดถนน1เลนเอื้อคนบุกกรุงไล่รัฐ

สถานการณ์กลุ่มชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกบางสะพาน บ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 7 เริ่มตรึงเครียดหลังจากมีเหตุยิงบ้านแกนนำหลายคน ล่าสุด นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการประชุมแกนนำเครือข่ายมีมติจะยังคงตั้งเวทีชุมนุมต่อไป แต่จะมีการเปิดถนนเพชรเกษม 1 เลน ในช่วงเย็นของวันนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้สัญจรผ่านไปมา และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการเกษตกรผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางขึ้นไปสมทบที่เวทีสามเสน ของพรรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ทั้งนี้ จากเหตุยิง M79 และกราดอาวุธสงครามบ้านแกนนำหลายคน ทางแกนนำจะจัดตั้งเขตปลอดตำรวจ โดยมีการกันพื้นที่ไม่ให้ตำรวจเข้าใกล้บริเวณที่ชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม และจะนำมวลชนไปกดดันตำรวจให้หาตัวคนร้ายที่ยิงระเบิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook