อังกฤษ-เวลส์ เตรียมรับมือพายุ-น้ำท่วม

อังกฤษ-เวลส์ เตรียมรับมือพายุ-น้ำท่วม

อังกฤษ-เวลส์ เตรียมรับมือพายุ-น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อังกฤษ-เวลส์ เตือน ประชาชน นักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับมือพายุฝน ลมแรง อาจมีน้ำท่วมบางพื้นที่ รถไฟ-เครื่องบิน ปรับเปลี่ยนตาราง และอาจหยุดให็บริการ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการได้มีการแจ้งเตือนพลเรือนชาวอังกฤษและนักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์พายุฝนรุนแรงในระยะนี้ เนื่องจาก สำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดการณ์ไว้ว่า จะมีพายุ "เซนต์ จูด" พัดผ่าน ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้หลายพื้นที่มีฝนตกหนัก 6-9 ชั่วโมง

มีการแจ้งเตือนในระดับสีเหลืองว่า จะมีพายุลมแรง 130 กม. ทางตะวันออกของ เวลส์ ไปจนถึง เขตมิดแลนด์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของลอนดอน และพื้นที่ทางตะวันออกของอังกฤษ ที่เมือง คอร์นวอลล์, เดวอน, ดอร์เซ็ท, แฮมป์เชอร์ , เวส ซัสเซ็กซ์ และเคนต์ อาจเผชิญลมแรง และเตือนภัยระดับสีเหลืองว่า จะมีน้ำท่วม และดินโคลนถล่มทางตอนเหนือของเวลส์และอังกฤษ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ได้มีการเรียกประชุมหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือ ตลอดจนแจ้งเตือนว่า การคมนาคมขนส่ง ทั้งรถไฟและเครื่องบิน อาจจะมีการปรับเปลี่ยนตาราง หรืออาจจะลดจำนวนเที่ยวบิน และการวิ่งลง หรืองดบริการ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook