วุ่นไม่เลิก!กกต.ตัด7สโมสรยื่นตัวแทนมาซ้ำซ้อน

วุ่นไม่เลิก!กกต.ตัด7สโมสรยื่นตัวแทนมาซ้ำซ้อน

วุ่นไม่เลิก!กกต.ตัด7สโมสรยื่นตัวแทนมาซ้ำซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการเลือกตั้ง ตัดสิทธิ์ 7 สโมสรจากดิวิชั่น 2 ที่ส่งตัวแทนมาซ้ำซ้อน ส่งผลให้เหลือ 65 ทีมมีสิทธิ์ลงคะแนน ให้ยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 4 วัน

พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (กกต.) แถลงผลการตรวจสอบคุณสมบัติผู้แทนสโมสรสมาชิก 72 ทีม ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งวันที่ 17 ต.ค.นี้ เมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ปรากฏว่า มีทีมที่สามารถเข้าคูหาได้อย่างแน่นอนแล้วเพียง 65 ทีมเท่านั้น 

ประธาน กกต. กล่าวว่า "จากการที่คณะกรรมการตรวจสอบเอกสารผู้แทนของทุกสโมสรอย่างครบถ้วน มีจำนวน 65 สโมสร ที่ผ่านคุณสมบัติ และรับรองให้มีตัวแทนมาเลือกตั้งได้แล้ว แต่เราไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อ หรือตำแหน่งของบุคคลดังกล่าวได้ เพื่อความปลอดภัย" 

“ส่วนอีก 7 สโมสรที่ยังไม่เรียบร้อยนั้นในเบื้องต้นเราได้ตัดสิทธิ์เอาไว้เนื่องจากมีการส่งตัวแทนมาเกิน 1 คน ได้แก่ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู, ม.เกษมบัณฑิต, ลูกอีสาน การบินไทย, อุดรธานี เอฟซี, สุรินทร์ ซิตี้, พังงา เอฟซี และตรัง เอฟซี" 

ขณะที่ นายชนินทร์ แก่นหิรัญ โฆษกกกต. กล่าวว่า "ทั้ง 7 ทีมไม่ได้ขาดคุณสมบัติแต่เราได้วางหลักเกณฑ์ไว้ว่าจะไม่ก้าวล่วงในข้อพิพาทภายในสโมสร ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าถ้ามีผู้ยืนยันอ้างตนเป็นผู้มีสิทธิ์มากกว่า 1 คน เราจะไม่พิจารณา โดยทางคณะกรรมการพยายามติดต่อไปยังตัวแทนของทั้ง 7 สโมสร กระทั่งถึงเดดไลน์ในเวลา 5 โมงเย็นวันนี้แล้วแต่ไม่สามารถติดต่อได้" 

“ผมยกตัวอย่างกรณีของทีมปากน้ำโพ นั้น มีผู้แสดงตน 2 ท่าน โดยมีเอกสารนิติบุคคลและหลักฐานชัดเจนทั้งคู่ แต่มีอ้างว่ามาจากสถาบันราชภัฏนครสวรรค์ เป็นผู้มีสิทธิ์ในทีมด้วย ซึ่งถือเป็นปัญหาภายใน หลังจากนี้ทั้งสองฝ่าย 7 สโมสรรวม 14 คน ต้องไปอุทธรณ์กับคณะกรรมการอุทธรณ์ภายใน 4 วัน ตามกฎระเบียบของฟีฟ่า"

ด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงว่า "ทางคณะกรรมการอุทธรณ์ซึ่งประกอบด้วย พล.ต.ต. ลิขิต กลิ่นอวล ประธาน พล.ต.ต. สถิตย์ ต้นสงวน, นายธวัชชัย ช่องดารากุล จะเปิดโอกาสให้ทั้ง 7 สโมสร 14 ท่าน ที่ส่งรายชื่อมาเข้าอุทธรณ์ในวันพรุ่งนี้ 15 ต.ค. 56 เวลา 16.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันเลือกตั้ง"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook