ปชป.กระทู้ถามพบไร้โรงสีรับจำนำข้าวรอบใหม่

ปชป.กระทู้ถามพบไร้โรงสีรับจำนำข้าวรอบใหม่

ปชป.กระทู้ถามพบไร้โรงสีรับจำนำข้าวรอบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.ปชป.ตั้งกระทู้ถามรัฐบาล หลังพบไม่มีโรงสีรับจำนำข้าวรอบใหม่ ขณะที่ 'วราเทพ' แจงรัฐบาลมีความพร้อมเต็มที่ ส่วน ''เกียรติศักดิ์'' ส.ส.ปทุมธานี ฉะนโยบายแจกแท็บเล็ตล้มเหลว 2 แสนเครื่อง สูญเงิน 800 ล้านบาท ด้าน รัฐมนตรี ICT ปัดโกง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป ล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณากระทู้ถามสดโดย น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรี เรื่องโครงการรับจำนำข้าวและด้านการระบายข้าว เนื่องจากขณะนี้ พบว่าไม่มีโรงสี รับจำนำข้าวจากเกษตรกรรอบปี 56/57 ทั้งที่เปิดโครงการมาแล้วกว่า 10 วัน โดย นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้ชี้แจงแทน ยืนยันว่ารัฐบาลได้เตรียมความพร้อมของโครงการไว้หมดแล้ว แต่ที่ยังมีโรงสีเข้าร่วมโครงการน้อยอยู่นั้น เนื่องจากรัฐบาลต้องการให้โรงสีที่เข้าร่วม โครงการมีประสิทธิภาพ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ครบถ้วน ทำให้ปัจจุบันยังมีโรงสี เข้าร่วมโครงการน้อยแล้วขณะนี้เกษตรกรยังเก็บเกี่ยวข้าวไม่มาก


สส.ปชป.ฉะนายกแจกแท็บเล็ตเจ๊ง2แสนเครื่อง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป ล่าสุดกำลังพิจารณาวาระกระทู้ถามสด โดย นายเกียรติศักดิ์ ส่องแสง ส.ส.ปทุมธานี พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีถึงนโยบายแจกแท็บเล็ตล้มเหลว ซึ่งจากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ที่พบปัญหาไม่สามารถใช้งานได้จริงกว่าร้อยละ 30 หรือคิดเป็นจำนวน 258,000 เครื่อง ทำให้สูญเสียเงินกว่า 800 ล้านบาท โดยทาง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ชี้แจงต่อที่ประชุมสภา ว่าเป็นเพียงการกล่าวอ้างรายงานของ สตง.เพราะตัวเลขการตรวจสอบของไอซีที พบชำรุดเพียง 0.62% หรือ 5,344 เครื่อง

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวยืนยันว่า นักเรียนสามารถใช้แท็บเล็ตได้เกิดประโยชน์ ทำให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการใช้ภาษาอังกฤษ


ส.ส.ชทพ.ตั้งกระทู้ถามลอบตัดป่าห้วยขาแข้ง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป ล่าสุดขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจาณากระทูถามทั่วไป โดยก่อนหน้านี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ตั้งกระทู้ถามสด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องการดำเนินงาน ของกรมทรัพยากรน้ำ และการดูแลการลักลอบตัดไม้ ที่พบว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐ เข้าไปลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่ง นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ชี้แจงว่า สำหรับการดูแลลักลอบการตัดไม้นั้น ทางกระทรวง ได้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้ ส่วนที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปลักลอบตัดไม้นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการ แต่จะดำเนินการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน สำหรับการดำเนินงานของกรมทรัพยากรน้ำนั้น ได้มีการดำเนินงานป้องกันน้ำท่วม และฟื้นฟูแหล่งน้ำต่าง ๆ โดยที่การทำงานนั้น จะต้องโปรงใส และตรวจสอบได้








แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook