'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' รอเวลาเปลี่ยนเลือดใหม่

'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' รอเวลาเปลี่ยนเลือดใหม่

'แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด' รอเวลาเปลี่ยนเลือดใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ก่อนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่จะอำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาพยายามจะสร้างนักเตะสายเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทนนักเตะตัวหลักของทีมที่อายุการใช้งานลดน้อยลง ซึ่งวันนี้เราจะนำมาให้ชมกัน


ริโอ เฟอร์ดินานด์ (34 ปี) - คริส สมอลลิ่ง (23 ปี)


 

เฟอร์ดินานด์ ปักหลักอยู่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนานและประสบความสำเร็จกับทีมมากมาย แต่ ณ ตอนนี้ใกล้จะถึงเวลาที่อาชีพของเขาจะสิ้นสุดลง ซึ่งตัวแทนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของเขาคือ สมอลลิ่ง ที่ได้รับโอกาสขึ้นมาเป็น 11 ตัวจริงของทีมอยู่บ่อยครั้งในช่วง 1-2 ฤดูกาลหลัง แม้จะถูกจับไปเล่นแบ็กขวาเป็นส่วนมากก็ตามแต่ถูกวางให้เป็นตัวแทนของ เฟอร์ดินานด์ ในอนาคต


 
เนมานย่า วิดิช (31 ปี) - ฟิล โจนส์ (21 ปี)


 
 
วิดิช เป็นหัวใจหลักในแนวรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามช่วงหลังเขามีอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งรวมไปถึงอายุที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ดังนั้นทีมจึงวาง โจนส์ ไว้เป็นตัวตายตัวแทนเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ค่อยได้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟสักเท่าไหร่ แต่ในอนาคต โจนส์ จะขึ้นมาแทน วิดิช ได้อย่างแน่นอน


 
ปาทริค เอวร่า (32 ปี) - ฟาบิโอ ดา ซิลวา (23 ปี)


 
 
เอวร่า ในช่วงหลังถือว่าฟอร์มการเล่นยังมีความสม่ำเสมออยู่ ซึ่งเมื่ออายุเป็นอุปสรรคสำหรับการเล่นฟุตบอลในอนาคต แมนฯ ยูไนเต็ด จึงวางตัว ฟาบิโอ ไว้แทนที่ แต่ทว่า ฟาบิโอ มีโอกาสขึ้นมาสู่ทีมในหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้เลย ดังนั้นจึงต้องดูว่า ฟาบิโอ จะได้สืบทอดตำแหน่งของ เอวร่า ต่อไปหรือไม่


 
ไรอัน กิ๊กส์ (39 ปี) - อัดนาน ยานูซาจ (18 ปี)


 
 
กิ๊กส์ ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมถึงแม้อายุจะเข้าใกล้หลัก 40 ก็ตาม ซึ่งในฤดูกาลนี้อาจจะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา เซอร์ อเล็กซ์ ใส่ชื่อของ ยานูซาจ ไว้ในม้านั่งสำรอง จนในฤดูกาลนี้เขามีโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงของทีมและโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ถึงแม้จะยังพิสูจน์อะไรไม่ได้มาก แต่เชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด วางตัว ยานูซาจ ไว้สืบทอดตำแหน่งของ กิ๊กส์ เรียบร้อยแล้ว


 
ไมเคิ่ล คาร์ริด (32 ปี) - นิค พาวล์ (19 ปี)


 
 
คาร์ริค คือหัวใจในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้จะไม่มีบทบาทสำคัญสักเท่าไหร่แต่เขาถูกยกให้เป็นผู้ปิดทองหลังพระเสมอ ซึ่งถ้าทีมต้องขาดเขาไปจริงๆในอนาคต พาวล์ จะขึ้นมาแทนที่ หลังจากถูก เซอร์ อเล็กซ์ วางตัวไว้และในตอนนี้ก็ถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook