อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เร่งระบายน้ำ

อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เร่งระบายน้ำ

อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เร่งระบายน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำบลโคกสูง โคราช ยังอ่วม จมน้ำเกือบสัปดาห์ ขณะที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เร่งระบายน้ำ หลังมีปริมาณเกินความจุ

ที่หมู่บ้านลำเชิงไกร ม.9 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายแหลมทอง วัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง พร้อมด้วย พันเอกอาร์ม ยศสุนทร ผู้บังคับกองร้อยกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี และ
เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ประจำจุดตำบลจอหอ ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพ พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดใหญ่ รถกระบะยกสูง จำนวน 5 คัน และเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 4 ลำ มามอบให้กับชาวบ้าน และคอยให้บริการรับส่งชาวบ้านที่กำลังประสบความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมขังภายในหมู่บ้านมานานเกือบสัปดาห์แล้ว นอกจากนี้ พบว่า น้ำที่ท่วมขังยังส่งผลกระทบต่อพื้นที่นาของชาวบ้านที่มีอยู่เกือบ 5,000 ไร่ ถูกน้ำท่วมขังจนได้รับความเสียหายแล้วกว่า 3,000 ไร่ ซึ่งในส่วนของเทศบาลตำบลโคกสูง ก็ได้รีบนำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ รวมถึง ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

ทั้งนี้ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ระบายน้ำที่ล้นอยู่ในอ่าง ออกมาประมาณ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร เนื่องจากน้ำที่มีอยู่ในอ่าง มีอยู่ 35 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่อ่างสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้เพียง 27 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเกินความจุที่อ่างจะรองรับน้ำไว้ได้ ทำให้ต้องระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น พื้นที่บ้านลำเชิงไกร จะเป็นพื้นที่รับน้ำ และจะส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมขังมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook