พระบรมฯพระราชทานถุงยังชีพปชช.พิษณุโลก

พระบรมฯพระราชทานถุงยังชีพปชช.พิษณุโลก

พระบรมฯพระราชทานถุงยังชีพปชช.พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทาน ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.พิษณุโลก

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ต.สรชัย ชีวะกลินศักดิ์ ผู้อำนวยการกองงาน พระวรชายาฯ เป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงยังชีพพระราชทาน 1,000 ชุด ไปมอบให้แก่ราษฎรที่กำลังประสบอุทกภัย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร ที่จำพรรษาอยู่ในพื้นที่ อ.วังทอง อีกจำนวน 50 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร มาตรวจรักษาผู้ประสบอุทกภัยที่มีอาการเจ็บป่วยด้วย
 
จ.พิษณุโลก ได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เคลื่อนตัวเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางของประเทศไทย ทำให้มีฝนตกเพิ่มขึ้น และทำให้มีฝนตกหนักถึงมาก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังระบายน้ำไม่ทัน และน้ำล้มตลิ่ง ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2556 จนถึงปัจจุบัน รวมพื้นที่ประสบภัยจำนวน 8 อำเภอ 46 ตำบล 218 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 5,399 ครัวเรือน 16,015 คน นาข้าว 54,054 ไร่ บ้านเรือนราษฎรน้ำท่วมขัง 561 หลัง วัด 3 แห่ง ปัจจุบัน ยังคงสถานการณ์อุทกภัย 7 อำเภอ เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว 1 อำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook