ขนส่งจับแก๊งต้มตุ๋นอ้างช่วยโอนรถ-ต่อทะเบียน

ขนส่งจับแก๊งต้มตุ๋นอ้างช่วยโอนรถ-ต่อทะเบียน

ขนส่งจับแก๊งต้มตุ๋นอ้างช่วยโอนรถ-ต่อทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนส่ง เผย ข้อมูลแก๊งหลอกลวงทำธุรกรรม อ้างช่วยเหลือเรื่องโอนรถ ต่อทะเบียน ทำใบขับขี่ก่อนเชิดเงินหนี ต.ค. 55 - ก.ย.56 จับกุมได้ถึง 22 ราย

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึง การจับกุมนายหน้าที่แอบอ้างตัวว่าสามารถช่วยเหลือผู้มาติดต่อราชการกับกรมการขนส่งทางบกในเรื่องต่างๆ ว่า ในเรื่องนี้ตนได้รับเรื่องร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างตัวว่าเป็นนายหน้า ทำทีตีสนิทกับผู้เสียหายว่า สามารถช่วยเดินเรื่องโอนรถ ทำใบขับขี่ ต่อภาษี จนถูกหลอกลวงและต้องสูญเสียเงิน ซึ่งสถิติการจับกุมกลุ่มผู้กระทำความผิดเหล่านี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 - กันยายน 2556 พบว่าสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ถึง 22 ราย ซึ่งทางกรมขนส่ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 นอกเครื่องแบบ จำนวน 10 นาย มาช่วยติดตามจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงผู้เสียหายภายในกรมการขนส่งทางบก โดยจะกระจายอยู่ตามอาคารต่างๆ

นอกจากนี้ นายอัฌษไธค์ ยังเผยข้อมูลว่า กลุ่มนายหน้านี้จะตั้งแก๊งวินรถ จยย.อยู่ บริเวณหน้ารถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต ที่คอยสังเกตว่าหากมีรถกระบะนำรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายกระบะมา แก๊ง จยย.ดังกล่าว จะขับรถเข้าประกบ แล้วเคาะกระจกรถเข้าไปตีสนิท พร้อมกับพูดจาหว่านล้อม จนผู้เสียหายหลงเชื่อ จากนั้นจะเรียกเก็บค่าดำเนินการ 500 - 600 บาท/ราย ก่อนจะหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่งทางบก ได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายแจ้งเตือนประชาชนที่มาติดต่อราชการ อย่าหลงเชื่อนายหน้าที่มาหลอกลวง เพราะอาจเสียเงินโดยใช่เหตุ และหากมีข้อสงสัยให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกโดยตรง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอยู่ตามอาคารต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook