ดินไหวริมฝั่งเปรู7Rบ้านเรือนพังหลายหลัง

ดินไหวริมฝั่งเปรู7Rบ้านเรือนพังหลายหลัง

ดินไหวริมฝั่งเปรู7Rบ้านเรือนพังหลายหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดแผ่นดินไหวริมชายฝั่งประเทศเปรู 7 ริกเตอร์ เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่พบอาคารบ้านเรือน ในจังหวัดคาวาเวลี ในแคว้นอาเรกีปา พังถล่มลงมาหลายหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.42 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวริมชายฝั่ง ขนาด 7 ริกเตอร์ ประเทศเปรู โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างจากเมืองอาคารี ในแคว้นอาเรกีปา ทางใต้ของเปรู ไปทางใต้ราว 46 กิโลเมตรและลึกลงไปใต้ทะเล 46 กิโลเมตร เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแจ้งว่าพบเห็นความเสียหาย อาคารบ้านเรือนในจังหวัดคาวาเวลี ในแคว้นอาเรกีปา หลายหลังพังลง โดยเฉพาะที่สร้างจากอิฐ  ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า มีหินดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทางถนนหลวงหมายเลข 2  ขณะเดียวกัน แรงสั่นสะเทือนยังรับรู้ไปถึงกรุงลิม่า เมืองหลวงของเปรู แม้ว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างถึง 504 กม. ก็ตาม  อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เผยว่า ยังต้องการรายงานความเสียหายผลกระทบที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของไทย รายงานว่า แผ่นดินไหวใต้ทะเลที่ประเทศ เปรู ดังกล่าววัดได้ 7.1 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างจากชายฝั่งทะเล จ.ภูเก็ต ราว 3,673 กม. ไม่มีประทบต่อไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook