ปชป.อัดทักษิณพูดล้มรัฐกลบ2ลล.-อสังหาฯกว้านซื้อที่เจ๊ด.รีด40%

ปชป.อัดทักษิณพูดล้มรัฐกลบ2ลล.-อสังหาฯกว้านซื้อที่เจ๊ด.รีด40%

ปชป.อัดทักษิณพูดล้มรัฐกลบ2ลล.-อสังหาฯกว้านซื้อที่เจ๊ด.รีด40%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อัด 'พ.ต.ท.ทักษิณ' พูดล้มรัฐบาลกลบข่าว กู้เงิน 2 ล้านล้าน อ้าง มีอสังหาฯ กว้านซื้อที่ดิน เผย 'เจ๊ ด.' หักหัวคิว 40%

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า วันที่ 8 ตุลาคม นี้ มีการจ้องล้มรัฐบาล โดยอ้างองค์กรอิสระที่ไม่มีความเป็นอิสระอย่างแท้จริง หรือการที่ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมือง มีความหวาดระแวง เพราะตนเองละเมิดกติกานั้น เป็นเพียงการเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนออกจากการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพราะการบริหารงานของรัฐบาล 2 ปีที่ผ่านมา มีแต่สร้างหนี้ให้ประชาชนรับภาระใช้หนี้ ข้าวของแพงทั้งแผ่นดิน และยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ในหลายพื้นที่มีอสังหาริมทรัพย์อักษรย่อ "ส" กว้านซื้อที่ผ่านแนวโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง และอักษรย่อ เจ๊ "ด" มีการเรียกเก็บหักค่าหัวคิวถึง 40%

 

'พร้อมพงศ์'ยืนยันพ.ร.บ.กู้2ลล.ไม่ขัดรธน.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ผ่านการพิจารณาจากสภา ในวาระที่ 3 นั้น ไม่ขัดรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด โดยเฉพาะมาตรา 169 และในหมวด 8 เรื่องวินัยการเงินการคลัง ตามที่ทางพรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้าง และจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ซึ่งเห็นว่าฝ่ายค้านควรตรวจสอบภายหลังการเริ่มดำเนินโครงการจะสร้างสรรค์กว่าการยื้อเวลาขัดขวางในลักษณะนี้

พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า อยากให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบและแสดงความรับผิดชอบ ต่อความผิดพลาดในการดำเนินการโครงไทยเข้มแข็ง เมื่อปี 2554 ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก่อน แล้วค่อยมาแถลงแนวคิดแผนลงทุนอนาคตไทยเข้มแข็ง 2020 เพื่อเปรียบเทียบกับร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ของรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook