DSIแถลงรวบแก๊งขายยาต้องห้ามและวัตถุลามก

DSIแถลงรวบแก๊งขายยาต้องห้ามและวัตถุลามก

DSIแถลงรวบแก๊งขายยาต้องห้ามและวัตถุลามก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ แถลงจับกุมยาหวงห้ามและวัตถุลามก หลังนำกำลังบุกจับเมื่อวานนี้ ของกลางและหู้ต้องหาจำนวนมาก

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงข่าวจับกุมยาหวงห้ามและวัตถุลามก โดยสำนักคดี
เทคโนโลยีและสารสนเทศ ศูนย์บริหารคดีพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 7 สำนักปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์สืบสวนสะกดรอย ภายหลังจากการร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่จากสำนักคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จักรวรรดิ์ สน.พลับพลาไชย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.อ.สุรศักดิ์ ณ ลำปาง ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ตรวจค้นบ้าน และอาคารพาณิชย์ ในพื้นที่บริเวณคลองถม หลังจากได้ทำการสืบสวนมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555

จากการตรวจค้นพบว่า มีการจำหน่ายและจัดเก็บยาหวงห้ามและวัตถุลามกไว้ตามแผงและตู้ ซึ่งยาหวงห้ามดังกล่าว เป็นยาประเภท ยาปลุกเซ็กส์ ยามอมสาว ยาเสียสาว ยานอนหลับอย่างแรง ซึ่งสามารถนำไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมได้ โดยมีการโฆษณาประกาศขายยาผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 มาตรา 72 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 ซึ่งทางดีเอสไอ ได้ทำการสืบสวน จนสามารถพบแหล่งจำหน่ายและสถานที่จัดเก็บจำนวนหลายจุด พร้อมกับสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 9 ราย และยึดยาและวัตถุลามกที่วางขายตามแผงและที่ซุกซ่อนเอาไว้ได้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทางดีเอสไอ ได้มีหนังสือถึงกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้ปิด 12 เว็บไซต์ ที่มีการประกาศขายยาและวัตถุลามก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook