ปะทะเดือดกลางป่าทุ่งใหญ่จนท.เสียชีวิต2พราน1

ปะทะเดือดกลางป่าทุ่งใหญ่จนท.เสียชีวิต2พราน1

ปะทะเดือดกลางป่าทุ่งใหญ่จนท.เสียชีวิต2พราน1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ปะทะเดือด พรานป่า เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นายบาดเจ็บ2นาย ส่วนพรานป่าเสียชีวิต 1 ศพ หนีไปได้ 4 ราย

นางสาววีรยา โอชะกุล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า มีการปะทะกันเกิดขึ้นในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เขตตะวันออก จังหวัดตาก ระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มพรานป่า โดยต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ไป 2 ราย ขณะที่ พรานป่า เสียชีวิต 1 ราย ส่วนกลุ่มพรานป่าที่เหลือหลบหนีไปได้ ทั้งนี้ สามารถยึดอาวุธปืนอาก้าและคาร์บิน ได้อย่างละ 1 กระบอก ซึ่งจะมีการติดตามตัวกลุ่มพรานป่าที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

 

ความคืบหน้าเหตุปะทะกันในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันออก ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง จ.ตาก ระบุว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณเส้นทางบ้านเซปาหละ ต.แม่ละมุง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นการปะทะกันระหว่างกลุ่มพรานป่า ชาวเขาเผ่าม้ง ที่ไปล่าสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าว กับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แนวตะวันออก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เป็นฝ่ายเจ้าหน้าที่ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอานทอง งามยิ่ง และ นายบุญกิจ อินทปัญญา มีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ นายพิริยะ เขาหลวง กับ นายสนั่น องค์การ เป็นลูกจ้าง โดยขณะนี้ กำลังนำส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผาง แล้ว ส่วนฝ่ายพรานล่าสัตว์ป่านั้น มีรายงานว่า เสียชีวิต 1 ราย และหลบหนีไปได้ 4 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แนวตะวันออก แจ้งว่า ขณะนี้ ทางหน่วยได้ประสานงานกับตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.ที่ 347 อ.อุ้มผาง และตำรวจภูธรอุ้มผาง รวมทั้ง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงาน่าไม้ข้างเคียงเข้าพื้นที่แล้ว เพื่อติดตามไล่ล่าพรานม้งกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งกลุ่มพรานม้งดังกล่าว น่าจะเป็นกลุ่มที่เคยเข้าไปล่าสัตว์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แนวตะวันตก และ แนวตะวันออก เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2553 โดยมีพรานป่าชาวเวียดนาม เข้าไปร่วมด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook