CTHฟ้องAppleละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายบอลพรีเมียร์เรียก100ล.

CTHฟ้องAppleละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายบอลพรีเมียร์เรียก100ล.

CTHฟ้องAppleละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายบอลพรีเมียร์เรียก100ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทรัพย์สิน นัดไต่สวนมูลฟ้อง CTH ฟ้องแพ่ง 100 ล้าน Apple ละเมิดสิทธิ์ ถ่ายบอลพรีเมียร์ ผ่านแอพมือถือ 23 ธ.ค.นี้ - คดีอาญานัด 18 พ.ย.

นายยินดี ลิมปิเวศน์ ที่ปรึกด้านกฎหมาย และนายสุรัตน์ชัย มั้นศรีถาวร ผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน)  เจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการแพร่ภาพฟุตบอพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาและคดีแพ่งกับบริษัท แอปเปิล อิงค์ บริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย ประเทศไทย และ นายจีนน์ แดเนียล เลวอฟฟ์ที่ 3 กรรมการผู้มีอำนาจ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และให้บริการแอพพลิเคชั่น sport channel ที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ของซีทีเอชในแอพสโตร์ มีโทษจำคุกสูงสุด 6 ปี และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 100,000,000 บาท ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง โดยนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญา ในวันที่ 18 พ.ย.2556 และนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีแพ่ง ในวันที่ 23 ธ.ค.2556

โดยที่ปรึกษากฎหมายจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดทุกรายในท้องตลาดที่กระทำการใดๆ ก็ตาม อันเป็นการ 1.จัดทำโสตทัศนวัสดุ ภาพยนตร์ สิ่งบันทึกเสียง หรืองานแพร่เสียงแพร่ภาพ ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน  2.แพร่เสียงแพร่ภาพซ้ำ ไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน  3.จัดให้ประชาชนฟัง หรือชมงานแพร่เสียงแพร่ภาพ โดยเรียกเก็บเงิน หรือผลประโยชน์อย่างอื่นในทางการค้า

ขณะเดียวกัน ซีทีเอช ได้ประสานขอความร่วมมือกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อช่วยทำการสืบสวนและตรวจสอบผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่ดัดแปลงสัญญาณ และนำไปใช้เพื่อหวังผลทางการค้า และหากตรวจสอบแล้ว เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ซีทีเอช มีสิทธิตามกฎหมายในการตัดสัญญาณโดยทันที โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า ซึ่งล่าสุด พบว่า มีผู้ละเมิดเป็นจำนวนหลายราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook