ประชาเล็งครม.สัญจรยะลา-ยิงชรบ.ตายหน้ามัสยิด

ประชาเล็งครม.สัญจรยะลา-ยิงชรบ.ตายหน้ามัสยิด

ประชาเล็งครม.สัญจรยะลา-ยิงชรบ.ตายหน้ามัสยิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ประชา' ลงพื้นที่ จ.ยะลา ถกแก้ปัญหาใต้ เล็งจัด ครม.สัญจร สร้างความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ เรียกขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน ขณะ คนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง ชรบ. เสียชีวิตหน้ามัสยิด บ้านบันนังกูแว อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.กิตติ อินทรสร รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ต.สันติ มะลิขาว รองผู้บัญชาการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาพบปะและพูดคุย ร่วมกับประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดยะลา รองประธานหอการค้าจังหวัดยะลา ชมรมชาวไทยเชื้อสายจีน เครือข่ายภาคประชาชน และกลุ่มผู้ประกอบการค้าในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 200 คน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ จ.ยะลา

ด้าน นายประสิทธิศักดิ์ ลิ่มกาญจนา รองประธานหอการค้ายะลา อยากให้มีการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.สัญจร) มายัง จ.ยะลา เพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ และสามารถสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องในพื้นที่ด้วย


ยิงชรบ.ตายหน้ามัสยิดอ.บันนังสตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดและชนิด ประกบยิง นายฮัมรัน ผดุง อายุ 24 ปี เป็นราษฎรในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านบันนังกูแว ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะขับขี่รถ จยย. อยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน เสียชีวิต เหตุเกิดหน้ามัสยิดบ้านบันนังกูแว หมู่ 4 ต.บันนังสตาจากการสอบสวน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตยังเป็น ชรบ.หมู่บ้าน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


จนท.จับกุมคนร้ายตามหมายจับได้ 1 ราย

เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (8 ก.ย.) จนท.หน่วยเฉพาะกิจที่ 47 และหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 ยะลา ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 114/5 หมู่ 2 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา และสามารถควบคุมตัว นายมูบาเร๊าะห์ อาบู อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 7 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา ที่ 534/53 จำนวน 1 หมาย

จากการสอบสวนชุดสืบสวนพิเศษให้ข้อมูลว่า นายมูบาเราะห์ มีความเชื่อมโยงกับเหตุเข้าตีฐานปฏิบัติการ บ้านยือลอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 และเหตุยิง พลฯ มะอีลา โต๊ะลู (นย.) เสียชีวิต บริเวณหลังมัสยิดกอตอ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 2 เม.ย. 56 และจากการเข้าปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้ สามารถยึดของกลางได้อีกหลายรายการ


ผจว.นราธิวาส กำชับจนท.ระวังเข้มกันป่วนใต้

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส สั่งกำชับกองกำลังผสม 3 ฝ่าย ในพื้นที่ 13 อำเภอ
คุมเข้มสถานการณ์ในพื้นที่อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ถึงแม้เหตุการณ์ความรุนแรงมีท่าทีเบาบางลงในหลาย
พื้นที่ โดยย้ำให้ทุกนายไม่ประมาทต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะย่านชุมชน และเศรษฐกิจ ในเขตเทศบาลเมือง
สุไหงโก-ลก และเทศบาลเมืองนราธิวาส ที่ช่วงเย็นของวันนี้ จะมีการจัดงานถนนคนเดินและจัดเป็นประจำ
ทุกสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่

ขณะเดียวกัน เป็นการเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุป่วนก่อนเข้าสู่ช่วง 10 วัน ของการจัดงาน
ของดีเมืองนราประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 16-25 กันยายนนี้ โดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยาม
บรมราชกุมารี เสด็จฯ พระราชทานรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดของกิจกรรมต่างๆ ภายในงานอีกด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook