ผบ.ทบ.โยนผวจ.ดูม็อบปิดด่านสะเดา

ผบ.ทบ.โยนผวจ.ดูม็อบปิดด่านสะเดา

ผบ.ทบ.โยนผวจ.ดูม็อบปิดด่านสะเดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ชี้ เป็นหน้าที่ ผู้ว่าราชการจังหวัด และตำรวจ ดูแลผู้ชุมนุมปิดด่านสะเดา จ.สงขลา ระบุหากไม่มีอาวุธจะไม่เกิดความรุนแรง ชมนโยบายใช้ยางสร้างถนนช่วยประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางร่วมการประชุมผู้บัญชาการทหารบกภูมิภาคแปซิฟิก ว่า เจ้ากรมการทหารช่าง สำรวจและรายงานรายละเอียดต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว ถึงการดำเนินงานตามนโยบาย เรื่องการใช้ยางพาราเพิ่มสัดส่วนในการสร้างถนนของกระทรวงคมนาคม โดยถือเป็นเรื่องดีถ้าหากสร้างความแข็งแรงมากขึ้น จะเกิดประโยชน์ช่วยลดความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ประกอบกับในสภาวะราคายางพาราตกต่ำขณะนี้ด้วย ส่วนกรณีการชุมนุมกลุ่มต่างๆ รวมถึงเกษตรกรชาวสวนยางพารา มองว่า หากไม่มีการใช้อาวุธ สถานการณ์จะไม่เกิดความรุนแรงอย่างแน่นอน จึงเรียกร้องทุกฝ่ายหันหน้าเข้ามาช่วยกันพัฒนาประเทศดีกว่า คนไทยต้องใช้หลักพูดคุยภายใต้ข้อกฎหมายที่มีอยู่ ทั้งนี้ ให้เป็นหน้าที่โดยตรงของผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หากผู้ชุมนุมจะมีการปิดถนนบริเวณด่านสะเดา ซึ่งเป็นด่านเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ทหารในฐานะอยู่ในหน่วย กอ.รมน.นั้น มีหน้าที่เพียงติดตามสถานการณ์ และหากได้รับมอบหมายในช่วงที่ใช้กฎหมายพิเศษเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผบ.ทบ. ได้เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ภายใต้สังกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการขึ้นศาลในคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ว่า อย่านำไปเป็นประเด็นทางการเมือง หรือใช้โจมตีฝ่ายใด เพราะทหารเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มีหน้าที่ปฏิบัติตามกฎหมาย และตนไม่เคยสั่งทหารให้ทำร้ายประชาชน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook