ฮอกกี้สาวไทยดาหน้ากระซวกกัมพูชาเละ26-0

ฮอกกี้สาวไทยดาหน้ากระซวกกัมพูชาเละ26-0

ฮอกกี้สาวไทยดาหน้ากระซวกกัมพูชาเละ26-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้สาวไทยต้อนน้องใหม่ “กัมพูชา” 26-0 โดย “น้องส้ม” ทิฆัมพร ซัลโว 7 ประตู ในศึก 'พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์'

ศึกฮอกกี้ "พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์" เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา (คลอง6) อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นการพบกันระหว่างฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย กับทีมชาติกัมพูชา ทีมน้องใหม่ของวงการฮอกกี้อาเซี่ยน ซึ่งกัมพูชาได้ใช้นักกีฬาชุดซีเกมส์ลงแข่งกับไทย

 

ครึ่งแรกเพียงแค่นาทีที่ 2 ฮอกกี้สาวทีมชาติไทยก็ได้เฮ เมื่อ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ลากบอลจากกลางสนามตัดเข้าในยิงลูกผ่านมือผู้รักษาประตูกัมพูชา ทำให้ไทยขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นนาทีที่ 4 จันตรี ยั่งยืน ซัดให้ไทยอีก 2 ลูก ไทยนำเป็น 3-0 เข้าสู่นาทีที่ 7 ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ก็เลี้ยงเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษเข้าไปอีก ไทยนำกัมพูชา 4-0 มาถึงนาทีที่ 10 สุกัญญา ฤทธิ์งาม ก็มายิงให้กับไทยขึ้นนำ 5-0ทีมฮอกกี้สาวไทยยังบุกฝ่ายเดียว
โดยทางกัมพูชาลงมาตั้งรับหมด ไม่สามารถผ่านบอลให้ได้ จนถูกไทยตัดลูกแล้วยิงทำประตูได้อย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ จนหมดเวลาครึ่งแรกทีมไทยขึ้นนำกัมพูชาโด่ง 18-0

ครึ่งหลัง โค้ช แบ ยอง วุค เปลี่ยนตัวผู้เล่นหลักของไทย เอาตัวสำรองลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ โดยเน้นเกมส่งบอลให้แม่นยำ พรอ้มกับหากมีจังหวะทำประตูก็จะให้ขึ้นยิงได้ทันที ในนาทีที่ 37 และ 39 ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นักกีฬาออกกี้สาวไทย ก็ยิงอีก 2 ประตู ทำให้ไทยหนีห่างเป็น 20-0 จากนั้นนาทีเดียว สุกัญญา ฤทธิ์งาม ส่งลูกให้ บุญตา ด้วงอุไร กับตันทีม ก็ยิงลูกแฮตทริคของตัวเองได้สำเร็จ ทีมไทยหนีห่าง 21-0 ก่อนที่จะปิดฉากด้วยการเอาชนะไปแบบท่วมท้นถึง 26-0

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ศรีลังกา ชนะ เมียนมาร์ 6-0 และ สิงคโปร์ ชนะ ปากีสถาน 1-0  สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันที่ 4 ก.ย.  เมียน์มาร์ พบ สิงคโปร์ เวลา 15.00 น.  ปากีสถาน พบ กัมพูชา เวลา 17.00 น. และ ไทย พบ ศรีลังกา เวลา 19.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook