กต.สั่งเข้มด่านไทย-มาเลย์หวั่นใช้วีซ่าไทยเข้า-ออก

กต.สั่งเข้มด่านไทย-มาเลย์หวั่นใช้วีซ่าไทยเข้า-ออก

กต.สั่งเข้มด่านไทย-มาเลย์หวั่นใช้วีซ่าไทยเข้า-ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก.ต่างประเทศ กำชับด่านพรมแดนไทย-มาเลย์ ตรวจเข้ม หวั่นใช้ตราวีซ่าไทยอีก หลังพบ 43 คน ยังกบดานในประเทศ ขณะ กอ.รมน.ภาค 4 ประณามคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่ ไร้ซึ่งมนุษยธรรม แต่งกายเลียนแบบ จนท.รัฐ ทำให้ ปชช.เข้าใจผิด

เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ใน จ.สงขลา ทั้ง 2 แห่ง ทั้งด่านพรมแดนสะเดา และด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบหนังสือเดินทางในการผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย หลังจากที่ กระทรวงการต่างประเทศ และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สั่งการให้เฝ้าระวังและตรวจสอบการนำดวงตราวีซ่า ที่ออกโดย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในกลุ่มที่หายไป 300 ดวง มาใช้ และให้จับกุมทันที เนื่องจากขณะนี้ ยังพบว่า มีอีก 43 ราย ที่ยังอยู่ในประเทศไทย จาก 55 ราย เพื่อป้องกันปัญหาด้านความมั่นคงและอาชญากรข้ามชาติ ที่เน้นกลุ่มเสี่ยงบุคคลสัญชาติอิหร่าน ไนจีเรีย ปากีสถาน และ อินเดีย โดยเฉพาะ ด่านพรมแดนสะเดา ซึ่งเปิดดำเนินการตั้งแต่ 05.00-23.00 น. ให้ตรวจเข้มเป็นพิเศษ หลังจากเมื่อวันที่ 21-22 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านพรมแดนสะเดา ได้จับกุมชาวไนจีเรีย ได้ 2 คน หลังจากพบว่านำดวงตราวีซ่าที่หายไปมาใช้


กอ.รมน.ภาค4ประณามคนร้ายก่อเหตุไร้มนุษยธรรม

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องศูนย์ประชาสัมพันธ์
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาคที่ 4 สน. ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 3 เหตุการณ์ ประกอบด้วย เหตุยิง อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพร้อมพวก เสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บ 1 ราย ที่ร้านน้ำชา ภายในหมู่บ้าน บ้านแอแกง หมู่ที่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา

เหตุการณ์ที่สอง คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงครามยิง นายอับดุลเลาะ บินมามะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) หมู่ที่ 3 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิตพร้อม น.ส.รอกีเยาะ (ภรรยา) และเหตุการณ์ที่สาม คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่เทศบาลเมืองสุไหง-โกลก จ.นราธิวาส ทำให้มีราษฎรได้รับ
บาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย  

การกระทำในครั้งนี้ เป็นการกระทำที่ไร้ซึ่งมนุษยธรรม โดยใช้พฤติกรรมการแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่เพื่อ
มุ่งหวังสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นพฤติกรรมและ
วิธีการเดิมๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุดต่อไป



----------------------------------------------------------

นิวัฒน์ธำรง,จาตุรนต์ ยังไม่รู้กปต.แต่งตั้งดูปมใต้ พร้อมทำงาน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=474827


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook