คลิทช์โก้เจ็บข้อมืออดป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ

คลิทช์โก้เจ็บข้อมืออดป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ

คลิทช์โก้เจ็บข้อมืออดป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิตาลี คลิทช์โก้ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตของ ดับเบิลยูบีซี ชาวยูเครน อาจต้องยอมสละเข็มขัดอย่างช่วยไม่ได้ หลังโชคร้ายบาดเจ็บมือจนต้องถอนตัวจากการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ เบอร์เมน สติเวิร์น ในช่วงปลายปีนี้

วิตาลี คลิทช์โก้ ยอดมวยโลกรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ต้องจำใจถอนตัวจากศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ไฟต์บังคับของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) กับ เบอร์เมน สติเวิร์น ของแคนาดา ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บมือขวาระหว่างการฝึกซ้อม

เดิมที คลิทช์โก้ วัย 42 ปี มีกำหนดจะต้องลงฟาดปากกับ สติเวิร์น วัย 34 ปี ภายในปีนี้ ในวันและเวลาที่ยังไม่กำหนดแน่ชัด หลังจากที่กำปั้นแคนาดา ชนะคะแนน คริส อาร์เรโอลา ของสหรัฐ อย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยการถอนตัวครั้งนี้ ทาง ดับเบิลยูบีซี จะมีการปรึกษาหารืออีกทีว่า จะตัดสินใจยึดแชมป์ คลิทช์โก้ เลย หรือว่าจะมีคำสั่งให้ต้องขึ้นชกก่อนวันเวลาที่กำหนดไว้อีกครั้งหนึ่ง

โดย คลิทช์โก้ เจ้าของสถิติชก 47 ไฟต์ ชนะ 45 ทีเคโอ 41 ครองเข็มขัดเส้นนี้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2008 แต่อาการบาดเจ็บครั้งนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวไม่น่าจะขึ้นชกได้ตลอดปี 2013 ที่เหลืออยู่ค่อนข้างแน่นอนแล้ว โดยไฟต์ล่าสุดที่ คลิทช์โก้ ขึ้นชก ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เลยทีเดียว โดยครั้งนั้นสามารถเอาชนะทีเคโอ มานูเอล ชาร์ คู่ต่อสู้จากเยอรมัน ได้ในยกที่ 4 ในการชกที่รัสเซีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook