ไทกรอ้างพธม.ตจว.สหภาพรถไฟยินดีร่วมม็อบ

ไทกรอ้างพธม.ตจว.สหภาพรถไฟยินดีร่วมม็อบ

ไทกรอ้างพธม.ตจว.สหภาพรถไฟยินดีร่วมม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ไทกร' แถลง พันธมิตรต่างจังหวัด สหภาพการรถไฟ และสหภาพการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ยินดีร่วมม็อบที่สวนลุมพินี ลั่น เตรียมย้ายเวทีหากเลิก พ.ร.บ.มั่นคง

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้แถลงว่า ขณะนี้ ทางกองทัพประชาชนฯ ได้รับแจ้งจากมวลชนที่เคยร่วมกันต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในอดีตหลายกลุ่ม ว่า ยินดีกลับเข้ามาร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชนฯ เช่น พันธมิตรต่างจังหวัด เครือข่ายผู้เดือดร้อนที่ดินหนี้สิน รวมถึง สหภาพการไฟฟ้าฝ่ายผลิต, สหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย และ สหภาพการบินไทย ซึ่งมาในนามบุคคล จึงเป็นเรื่องดีที่ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันในการต่อต้านระบอบทักษิณ ทั้งนี้ จากการติดตามการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทำให้ทราบว่า พรรคร่วมรัฐบาล ได้ใช้เสียงข้างมากปิดปากการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน จึงไม่สามารถไว้วางใจให้สภาพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวได้ 

ทั้งนี้ ทางแกนนำกองทัพประชาชนฯ โดย นายพิเชฐ พัฒนโชติ ได้เตรียมยื่นหนังสือร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตีความว่า ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากร่างดังกล่าวผ่านวาระแรกในสภา 

นายไทกร ยังกล่าวถึงการย้ายเวทีหากมีการยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคง ว่า เป็นอีก 1 ข้อหารือของแกนนำ ในขณะนี้ ซึ่งต้องดูว่า ในวันที่ 10 สิงหาคม ทางรัฐบาลจะมีแนวทางอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook