ชวนเชื่อม็อบเข้าใจสถานการณ์รัฐควรดูตัวอย่าง

ชวนเชื่อม็อบเข้าใจสถานการณ์รัฐควรดูตัวอย่าง

ชวนเชื่อม็อบเข้าใจสถานการณ์รัฐควรดูตัวอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวน' เชื่อ มวลชนเข้าใจสถานการณ์ เพราะเป็นวิธีตามระบอบประชาธิปไตยที่รัฐบาลควรดูเป็นตัวอย่าง ขณะไม่มีแนวคิดให้ ส.ส. ลาออก

ส.ส.ฝ่ายค้าน เดินเท้าเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้ว โดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มวลชนที่เดินทางมาส่ง ส.ส. และถูกสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาบริเวณในพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด ตามประกาศของ พ.ร.บ.ความมั่นคงนั้น เชื่อว่ามวลชนเข้าใจสถานการณ์ ซึ่งถือเป็นวิธีการตามระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เพราะไม่เกิดเหตุวุ่นวายหรือปะทะ ซึ่งรัฐบาลควรดูเป็นตัวอย่าง พร้อมเห็นว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขัดต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรม ทั้งนี้ ไม่ทราบกระแสข่าว และยังไม่มีแนวคิดที่จะให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออก หากสภาผ่านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวาระ 3

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ตอบรับเข้าร้วมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง หาทางออกประเทศไทยนั้น เพราะหลักการยังไม่ชัดเจน อีกทั้งเห็นว่า นายกรัฐมนตรี มีการกระทำที่สวนทางกับคำพูดที่จะสร้างความปรองดอง ทั้งนี้ แม้ว่ารัฐบาลจะเชิญตนเองเข้าร่วมหารือ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี แต่เนื่องจากตนเองยังเป็น ส.ส. จึงต้องยึดมติของพรรคเป็นหลัก พร้อมไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เสนอให้เชิญทุกฝ่ายเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศ โดยเชื่อว่าไม่ใช่ทางออกของการแก้ไขปัญหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook