จบกันโรคเดี้ยง! ดายเออร์ประกาศแขวนเกือก

จบกันโรคเดี้ยง! ดายเออร์ประกาศแขวนเกือก

จบกันโรคเดี้ยง! ดายเออร์ประกาศแขวนเกือก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทนพิษบาดแผลไม่ไหว! ดายเออร์ เลิกฝืนสังขาร ประกาศอำลาผืนหญ้าแล้วเรียบร้อยด้วยวัย 34

ไม่ไหวก็หยุดเถอะ! คีย์รอน ดายเออร์ ปีกกระดูกยุงชาวเมือง "ผู้ดี" ตัดสินใจยุติฝันร้าย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากที่ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตลอดช่วงเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 34 ต้องถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ดายเออร์ แทบไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งสมัยที่เคยอยู่ อิปสวิช ทาวน์ หรือกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงต้นๆ ได้เลย

ในขณะที่หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวก็เพิ่งถูก มิดเดิ้ลสโบรซ์ ปล่อยตัวเป็นแข้งอิสระ ก่อนที่จะตัดสินใจโบกมืออำลาผืนหญ้าในที่สุด ซึ่งอดีตดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ก็เผยว่าจะขอผันตัวไปทำงานโค้ชต่อไปหลังจากนี้

คีย์รอน ดายเออร์ เริ่มต้นแจ้งเกิดดังเป็นพลุแตกกับ อิปสวิช ทาวน์ เป็นทีมแรกในปี 1996 ก่อนที่จะถูก นิวคาสเซิ่ล ในยุคของ รุด กุลลิท กุนซือชาวดัตช์ ทุ่มทุน 6 ล้านปอนด์ คว้าตัวไปร่วมทัพในช่วงปี 1999 และพุ่งพรวดขึ้นเป็นนักเตะระดับชั้นนำของลีกแดน "ผู้ดี" ในยุคของ บ๊อบบี้ ร็อบสัน พร้อมมีดีกรีติดทีมชาติอังกฤษไป 33 เกม

แต่สิ่งที่ค่อยฉุดรั้งความรุ่งโรจน์ในอาชีพของเจ้าตัวก็คือปัญหาอาการบาดเจ็บ ก่อนที่จะถูกขายทิ้งไปดับสนิทอยู่กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส และมิดเดิ้ลสโบรซ์ ในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook