หมอบอนด์ โพสต์ขอโทษสังคม ไม่เคยบอกเป็นจิตแพทย์

หมอบอนด์ โพสต์ขอโทษสังคม ไม่เคยบอกเป็นจิตแพทย์

หมอบอนด์ โพสต์ขอโทษสังคม ไม่เคยบอกเป็นจิตแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.ปิยะวงศ์ หรือ หมอบอนด์ จิตแพทย์ชื่อดัง ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจหมู่คนในโลกออนไลน์ หลังเกิดความแคลงใจเรื่องวุฒิทางการแพทย์และวุฒิการศึกษา จนมีการสืบเสาะหาความจริงนำมาเปิดเผยกันรายวัน และเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หมอบอนด์ เพิ่งไปปรากฎตัวสัมภาษณ์ในรายการ ทูไนท์โชว์ ทางช่อง 3

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์และกดดัน เมื่อวานนี้ (27 ก.ค.) หมอบอนด์ นพ.ปิยะวงศ์ เศรษฐวงศ์ ได้โพสต์ข้อความลงในเว็บบล็อกส่วนตัว (doctorpiyawong.blogspot.com) ระบุว่าชื่อเรื่องว่า "ประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการของข้าพเจ้า"

จากการตรวจสอบข้อความดังกล่าว หมอบอนด์ ได้โพสต์ระบุใจความเอาไว้ว่า ขอโทษที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในสังคม ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ยืนยันว่าเรียนจบแพทย์ มาจริง แต่ไม่เคยอวดอ้วงตัวเองเป็นจิตแพทย์ หรือแพทย์ด้านอื่นแต่อย่างใด แค่เป็นเพียงแพทย์รักษาโรคทั่วไป

ส่วนกรณีเรื่องการศึกษาต่อต่างประเทศ ยอมรับว่าไปเรียนจริงและไปเป็นผู้ร่วมวิจัย เพราะเคยเป็นนักศึกษาแพทย์ที่ยุโรปอยู่แล้ว ไม่มีเจตนาที่จะหลอกเอาทรัพย์สินเงินทองของคนไข้ ทั้งหมดล้วนเป็นความปรารถนาที่อยากจะช่วยรักษาคนไข้

ทั้งนี้ หมอบอนด์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ผ่านมามีแรงกดดันมากมาย พร้อมกับหลักฐานต่างๆ ที่หาว่าตนเองหลอกลวงประชาชน จึงขอแสดงความเสียใจและขอยอมรับผิดเพียงแต่ผู้เดียว ขอโทษที่ทำให้สังคมไทยด่างพร้อย เพราะการกระทำอันโง่เขลาของตัวเอง

นอกจากนี้ หมอบอนด์ ยังโพสต์อีกหนึ่งข้อความระบุว่า ขณะนี้กำลังประสานงานกู้ Thesis ที่ไฟล์เสียไปในช่วงเรียนปริญญาโทและปริญญาเอกเพื่อมาเป็นหลักฐานชี้ชัดเรื่องวุฒิทางการแพทย์และวุฒิการศึกษาที่ถูกสังคมกล่าวหา

ขณะที่ในสังคมออนไลน์มีอ้างว่า ได้หลักฐานยืนยันจากมหาวิทยาลัยฟีลดิง (Fielding Graduate University) ว่า หมอบอนด์ นพ.ปิยะวงศ์ ไม่ได้ศึกษาที่สถาบันแต่อย่างใด ตามที่เคยมีภาพปริญญาบัตรของหมอบอนด์ มีตรามหาวิทยาลัยเผยแพร่ทั่วอินเตอร์เน็ต

สำหรับ หมอบอนด์ นพ.ปิยะวงศ์ เศรษฐวงศ์ ถูกระบุว่าเป็น จิตแพทย์ชื่อดัง อดีตผู้ร่วมรายการโทรทัศน์ทางช่อง Workpoint TV และนักเขียนนิตยสารหลายเล่ม ถูกสังคมกำลังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับที่มาของวุฒิการศึกษา ที่ระบุไว้ในบล็อกและเฟซบุ๊กส่วนตัว หลายรายการ อาทิ (วท.บ.) (พ.บ.) (ศ.ม.) (ศ.ด.) (ปร.ด.) ซึ่งหลังจากตกเป็นข่าวก็มีการลบข้อมูลดังกล่าวออกไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หมอบอนด์ โพสต์ขอโทษสังคม ไม่เคยบอกเป็นจิตแพทย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook