′แซค โซโฟน′ สุดช้ำ คิวคู่ใจหัก - ชี้เจ้าหน้าที่สายการบินไร้น้ำใจ

′แซค โซโฟน′ สุดช้ำ คิวคู่ใจหัก - ชี้เจ้าหน้าที่สายการบินไร้น้ำใจ

′แซค โซโฟน′ สุดช้ำ คิวคู่ใจหัก - ชี้เจ้าหน้าที่สายการบินไร้น้ำใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แซค โซโฟน" นพดล แสงนิล นักสอยคิวชื่อดังของประเทศไทย โชคร้ายอย่างที่สุด เมื่อคิวที่ใช้ทำการแข่งขันส่วนตัว เกิดการแตกหักจนใช้การไม่ได้ ระหว่างเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี9316 มุ่งหน้าไปยังจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อทำการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย “แสงโสม อุบลราชธานี คัพ 2013”

โดย แซค โซโฟน เปิดเผยว่า ผมเดินทางมาแข่งขันสนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างที่รอรับไม้คิว ยี่ห้อโอมีน รุ่น 147 มูลค่า 10,000 บาท ซึ่งใช้งานมานานกว่า 7 ปี

แต่พอได้ของที่โหลดขึ้นเครื่องมา ปรากฏว่า ไม้คิวเกิดการแตกหัก ทำให้ผมตัดสินใจไปบอกกับ พนักงานสายการบินนั้น ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า จะชดใช้ค่าเสียหายเพียง 500 บาท ซึ่งเป็นกฎของบริษัท

“เรื่องการชดใช้ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็นปัญหา แต่การดูแลลูกค้าที่ใช้บริการสายการบิน ทำให้ผมเสียความรู้สึกมาก ๆ การที่อุปกรณ์ใช้ในการแข่งขันที่ผมใช้มาตลอด 6-7 ปีหลัง เรื่องนี้มันส่งผลกระทบต่อจิตใจของผมอย่างมาก เพราะดูจากสภาพคิวแล้ว น่าจะเป็นการกระแทกแบบไม่ธรรมดา ผมอาจโชคร้ายตรงที่ผมเดินทางมาเช็คอินเร็ว ทำให้กระเป๋าคิวอยู่ด้านใน และน่าจะถูกกระเป๋าโยนทับจนหัวไม้แตก ลักษณะเหมือนกับคนเอาค้อนใหญ่ ๆ ทุบ กล่องคิวเหมือนหักกลาง”

จอมคิวไทย กล่าวต่อไปว่า อันที่จริงผมอยากให้แสดงความรับผิดชอบอะไรมาบ้าง แต่ก็ได้รับคำตอบที่ไม่ดี เขาบอกว่าจะมีการติดต่อกลับมาในวันจันทร์ แต่ถึงช่วงเย็น ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ตรงนี้ผมไม่ต้องการให้มารับผิดชอบซื้อคิวใหม่ให้ แต่อยากให้การกระทำและความประพฤติต่อลูกค้าควรจะให้ดีกว่านี้ เพราะอยากบอกว่า นี่คือไม้คิว ไม่ใช่ไม้กวาด อยากให้กรณีแบบนี้เกิดขึ้นกับผมเป็นคนสุดท้าย

ขณะเดียวกัน “แจ๊ค เชียงใหม่” สุพจน์ แสนหล้า ได้บินด่วนด้วยสายการบินไทย นำไม้คิวไปให้กับ แซค โซโฟน ใช้ในการแข่งขันเรียบร้อย โดย “แซค โซโฟน” เผยว่า

"คิวที่ยืมมาแข่งขันเป็นคิวของ แจ๊ค เนื่องจาก แจ๊ค มีไม้คิวหลายอัน แต่จะใช้ได้เลยหรือไม่นั้น คงตอบยาก เนื่องจากไม้คิวที่หักไปนั้นผมใช้มานาน คิวใหม่เราต้องปรับเวลากับมัน ยิ่งไปกว่านั้น ปกติคิวของ แจ๊ค ยาวมีความยาวกว่าประมาณ 1 นิ้ว ส่วนคิวใหม่ของผม ก็จะนำคิวอันเดิมที่หักให้พี่โอ มีนบุรี คนทำคิวดูให้ เพื่อที่จะทำให้มันคล้ายที่สุด แต่ก็ไม่แน่ใจว่า จะมีไม้ดีแบบนี้อีกหรือไม่ ก็หวังว่าจะมีไม้ที่ดี เพราะกว่ามันซ้อมเข้ามือเป็นเดือน หรือ หลาย ๆ เดือน ด้วยซ้ำไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook