ศิษย์หอบภาพเณรคำนอนสีกาโร่ปอท.สอบ

ศิษย์หอบภาพเณรคำนอนสีกาโร่ปอท.สอบ

ศิษย์หอบภาพเณรคำนอนสีกาโร่ปอท.สอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักสงฆ์ขันติธรรม บุกร้อง ปอท. ตรวจสอบภาพถ่าย 'หลวงปู่เณรคำ' พบพิรุธหลายจุด ยัน หลวงปู่เณรคำ กลับมาเข้าพรรษา

นายสุขุม วงศ์ประสิทธิ์ โฆษกสำนักสงฆ์ขันติธรรม เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบภาพถ่าย พระวีรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ในลักษณะนอนอยู่ข้างสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ว่ามีการตัดต่อหรือไม่ เนื่องจากพบพิรุธในภาพถ่าย 4 จุด คือ จุดที่ 1 เชื่อว่าไม่มีกล้องชนิดใดสามารถถ่ายภาพได้มาเพียงใบหน้าเสี้ยวหนึ่งของฝ่ายหญิงเท่านั้น จุดที่ 2 รอยหมอนด้านที่สุภาพสตรีนอนไม่มีรอยยุบลงไป ในลักษณะคนนอน จุดที่ 3 เส้นผมของสุภาพสตรีคล้ายกับไม่ได้นอนบนหมอน เป็นการนำภาพมาแปะไว้ และจุดที่ 4 สีของภาพไม่มีความกลมกลืนกัน

ทั้งนี้ นายสุขุม ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบภายใน 7 วัน ซึ่งหากพบว่าเป็นภาพจริง ให้ส่งหลักฐานไปยังมหาเถรสมาคม เพื่อปาราชิก หรือจับสึกทันที แต่หากเป็นภาพตัดต่อ ให้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ตัดต่อภาพ และผู้นำเผยแพร่บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

ส่วนกรณีมีสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ออกมาอ้างว่าเป็นภรรยาของ หลวงปู่เณรคำ และมีบุตรด้วยกัน 1 คนนั้น นายสุขุม ระบุว่า ได้รับคำยืนยันจากบิดาของสุภาพสตรีว่าไม่ใช่ภรรยาของ หลวงปู่เณรคำ แต่เป็นน้องชาย จึงวอนให้สุภาพสตรีคนดังกล่าวออกมาชี้แจง และพิสูจน์ความจริงด้วยดีเอ็นเอของบุตรชาย

อย่างไรก็ตาม นายสุขุม ยืนยันว่า หลวงปู่เณรคำ จะเข้าสู่กระบวนการทั้งทางธรรม และทางวินัย โดยจะกลับมาเข้าพรรษาที่สำนักสงฆ์ขันติธรรม อย่างแน่นอน

 

DSIส่งทีมลงพื้นที่หาข้อมูล'เณรคำ'ก่อนชงเป็นคดีพิเศษ

พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ตรวจพบเงินในหมุนเวียนในบัญชีของ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กว่า 200 ล้านบาท ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมสนใจ ก็จะเร่งดำเนินการในทันที โดยจะประสานกับ ปปง. เพื่อขอข้อมูลที่ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินและส่งทีมลงพื้นที่แล้วเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม จะยังไม่มีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ก็ขอหาข้อมูลให้เพียงพอก่อน จากนั้นจึงจะเสนอให้กรรมการคดีพิเศษ พิจารณาว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการในคดีนี้ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายลูกศิษย์ หรือ ผู้ที่เชื่อถือศรัทธา หรือฝ่ายที่มีข้อมูลความผิดปกติ ยินดีพูดคุยและรับข้อมูลทุกฝ่าย ทั้งนี้ ได้ส่งทีมลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ขอใช้เวลาสักระยะก่อน ยืนยันไม่หนักใจ แม้เป็นคดีที่สังคมจับตามอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook