กิเลนฟอร์มโหดเปิดรังอัดสงขลา 5-2 ทะลุ 16 ทีม เอฟเอคัพ

กิเลนฟอร์มโหดเปิดรังอัดสงขลา 5-2 ทะลุ 16 ทีม เอฟเอคัพ

กิเลนฟอร์มโหดเปิดรังอัดสงขลา 5-2 ทะลุ 16 ทีม เอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ต้องออกแรงเหนื่อย หลังเปิดบ้านถลุง สงขลา ยูไนเต็ด 5-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ไทยคมเอฟเอคัพ 2013 ได้สำเร็จ ในเกมที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ช่วงค่ำที่ผ่านมา (26มิ.ย.)
 
การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ 2013 รอบ32ทีมสุดท้ายที่สนาม เอสซ๊จี สเตดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ "วัวชนแดนใต้"สงขลา ยูไนเต็ด ทั้งสองทีมจัดนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เจ้าบ้านนำทัพมาโดย ดัสกร ทองเหลา,ธีรศิลป์ แดงดา และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ด้านทีมเยือน ประกอบไปด้วย วัชระ มหาวงศ์,ไชยรัตน์ หมัดศิริ,เอลวิส จ๊อบ
 
เริ่มเกมเจ้าบ้านมีโอกาสได้บุกก่อน น.3 มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ เปิดมุมจากฝังขวาให้ ปิยพล บรรเทา โฉบเข้ามาโหม่งที่เสาแรก แต่ บอลเหินข้ามคานออกไป แต่จังหวะถัดมาใน น.6 แฟนเจ้าบ้านได้เฮก่อนเมื่อ มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ ได้บอลในเขตโทษฝังขวาก่อนจะกึ่งยิ่งกึ่งผ่านไปที่หน้าประตู อธิบดี เอติรัตน์ กองหลังทีมเยือนพยายามสกัดบอลแต่โชคร้ายบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง เป็นประตูขึ้นนำของ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0
 
น.8 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แทงบอลทะลุช่องไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเข้าไปในเขตโทษแล้วซัดด้วยขวาแต่ ดลเล็าะ หมะอิ เซฟไว้ได้
 
น.22 โอกาสลุ้นครั้งแรกของทีมเยือนก็มาถึงจากจังหวะที่ วัชระ มหาวงศ์ ได้ซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ บอลพุงตรงกรอบแต่ วีระ เกิดพุดชา ยังรับบอลไว้ได้ติดมือ
 
สุดท้าย แฟนทีมเยือนต้องนั่งเงียบอีกครั้งใน น.23 เมื่อทีมพลาดเสียประตูที่ 2 เมื่อ มงคล นามนวด ได้บอลบริเวณริมเส้นฝังซ้ายก่อนจะเปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา พักบอลด้วยอกก่อนจะกระโดดวอลเลย์ด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูส่งให้เจ้าบ้านหนีห่างออกไปเป็น 2-0
 
เจ้าบ้านยังโหมบุกต่อเนื่อง น.32 จากจังหวะบอลขลุกขลิกหน้าประตูทีมเยือน บอลกระเด้งมาหน้าเขตโทษ คิม ยู จิน ได้จังหวะซัดด้วยขว้าเต็มข้อ แต่ ดลเล็าะ หมะอิ ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟบัดบอลออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ
 
สกอร์ไหลเป็นน้ำ น.35 "กิเลนผยอง" ก็ทิ้งห่างทีมเยือนเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กระชากบอลเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะโดน อธิบดี เอติรัตน์ เสียบไปที่ข้อเท้าจนล้มลง ผู้ตัดสิน มานพ ปานสาคร ไม่ลังเลชี้เป็นลูกจุดโทษทันที และเป็น มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ รับหน้าที่สังหารด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆเป็นประตูที่ทำให้ เมืองทองฯ หนีห่าง สงขลา ไป 3-0
 
หลังจากนั้น 2 นาที วินฟรีด เซเฟอร์ กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจถอด มาริโอ้ ยูรอฟสกี้ ออกไปพัก แล้วส่ง ศิวกร จักขุประสาท ลงสนามมาแทน หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ หมดครึ่งแรก เมืองทองฯ นำ สงขลาฯ 3-0
 
ครึ่งหลัง เจ้าบ้านทำการเปลี่ยนตัวคนที่ 2 โดยส่ง ภานุพงษ์ วงศ์ษา ลงมาแทน คิม ยู จิน ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
 
เมืองทองฯ ยังได้โอกาสบุก และมีลุ้น 2 ครั้งซ้อน เริ่มจาก น.52 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนจะรอจังหวะแล้วไหลให้ ดัสกร ทองเหลา วิ่งมาปั่นด้วยขวาจากระยะ 25 หลา บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างหวุดหวิด นาทีถัดมา ดัสกร ได้ง้างเท้าซัดไกลอีกครั้ง แต่บอลก็พุ่งเฉียดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
น.59 ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ ปิยพล บรรเทา พลาดเสียบอลกลางสนาม วานิช ใจแสน ตัดบอลได้ก่อนไหลให้ เอลวิส จ๊อบ ลากบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยขวาเน้นๆ แต่บอลเบาเกินไป วีระ เกิดพุดชา ล้มตัวปัดไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น
 
ถึงเวลา "วัวชนแดนใต้" ได้ยิ้มเล็กๆ น.67 เอลวิส จ็อบ ได้บอลทางริมเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น ซากีรีน ตีกาสม ที่ล้มตัวยิงด้วยขวา บอลไหลเข้าเสาสองหมดสิทธิ์ที่นายทวารเจ้าบ้านจะป้องกัน สงขลา ยูไนเต็ด ไล่ตามมาเป็น 1-3
 
แต่ดีใจไม่นาน เมืองทองฯ ก็มาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งใน น.70 ธีรศิลป์ แดงดา เปิดบอลด้วยซ้ายไปหน้าประตู สุดท้ายเป็น ปัค นัม โชล ที่วิ่งหนีตัวประกบ ก่อนพุ่งโหม่งเต็มศรีษะ บอลเข้าไปตุงตาข่ายอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าถิ่นขยับสกอร์ห่างเป็น 4-1
 
น.75 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะอันตราย ไชยรัตน์ หมัดศิริ รับหน้าที่สังหารด้วยขวา บอลลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียวไส้
 
สุดท้าย เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำ 5-1 ในช่วงทดเจ็บ จากการเปิดฟรีคิกทางกราบซ้ายของ ดัสกร ทองเหลา บอลพุ่งไปที่เสาแรกและเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่วิ่งมายิงด้วยขวา บอลลอยเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด
 
เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์นี้ แต่ก่อนหมดเวลาไม่กี่อึดใจ สงขลา ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูปลอบใจไล่มาเป็น 2-5 จากการยิงของ เอลวิส จ็อบ แต่ทำได้ดีที่สุดแค่นี้ หมดเวลา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้าน เอาชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จอย่างไม่ยากเย็น
 
รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
 
SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดชา (GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,รี กวาง ซอน,ดัสกร ทองเหลา (C),ธีรศิลป์ แดงดา,มงคล นามนวด,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,มาริโอ้ ยูรอฟสกี้(ศิวกร จักขุประสาท น.37),ปิยพล บรรเทา,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์(ปัค นัม โชล น.59),คิม ยู จิน(ภานุพงษ์ วงศ์ษา น. 46)
 
สงขลา ยูไนเต็ด : ดลเล็าะ หมะอิ (GK),อธิบดี เอติรัตน์,วัชระ มหาวงศ์,ไชยรัตน์ หมัดศิริ (C),ซากีรีน ดีกาสม,ซูไลมัน อะแวกะจิ(มานพ สอนแก้ว น.66),ไซดู ซานี,ทบ สมใจ, เอลวิส จ๊อบ,พันตรี หมัดอะดั้ม,วานิช ใจแสน(ภานุวัฒน์ จินตะ น.66)

 

สรุปผลฟุตบอลไทยคม เอฟเอคัพ 2013 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ประจำวันพุธที่ 26 มิ.ย. 2556

สมุทรสงคราม เอฟซี 2 – 0 ทีทีเอ็ม เอฟซี
โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 2 – 0 นนทบุรี เอฟซี
ตราด เอฟซี 5 – 4 บีบีซียู เอฟซี
ภูเก็ต เอฟซี 2 – 0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
ระยอง เอฟซี 2 – 3 ปตท.ระยอง
ราชนาวี 1 – 2 สิงห์ท่าเรือ
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 1 ชัยนาท เอฟซี
บางกอกกล๊าส เอฟซี 1 – 0 ชลบุรี เอฟซี **ต่อเวลาพิเศษ (เสมอในเวลา 0-0)
ทีโอที เอสซี 0 – 1 อินทรี เพื่อนตำรวจ
สุพรรณบุรี เอฟซี 0 – 1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด
เชียงราย ยูไนเต็ด 2 – 0 ขอนแก่น เอฟซี
แบงค็อก ยูไนเต็ด 5 – 3 ประจวบ เอฟซี **จุดโทษ (เสมอในเวลา 1-1)
บีอีซี เทโรศาสน 7 – 2 พัทยา ยูไนเต็ด
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 5 – 2 สงขลา ยูไนเต็ด
พัทลุง เอฟซี พบ นครราชสีมา เอฟซี **ยกเลิกช่วงครึ่งหลังขณะที่พัทลุงนำ 1-0 แข่งต่อนาทีที่ 46 ในวันพรุ่งนี้เวลา 9.00น.
ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด พบ บางกอก เอฟซี ** ไม่สามารถทำการแข่งขันได้รอการยืนยันผลจากสมาคมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook