เมอร์เรย์ อาจชนนาดาล,เฟดเอ็กซ์ วิมเบิลดัน

เมอร์เรย์ อาจชนนาดาล,เฟดเอ็กซ์ วิมเบิลดัน

เมอร์เรย์ อาจชนนาดาล,เฟดเอ็กซ์ วิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวดหนุ่มชาวสกอตขวัญใจเจ้าถิ่น 'แอนดี เมอร์เรย์' จับฉลากวางอยู่สายเดียวกับ 'นาดาล' และ 'เฟเดอเรอร์' ในศึกวิมเบิลดัน ส่วน ยอโควิช งานสบาย

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปี "วิมเบิลดัน" ชิงเงินรางวัลรวม 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเริ่มทำการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. - 7 ก.ค. นี้ โดยล่าสุด มีการจับสลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้ว
      
ประเภทชายเดี่ยว ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ของรายการ ดีกรีแชมป์เก่าปีที่แล้ว ถูกวางอยู่ร่วมสายล่าง เช่นเดียวกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 5 ของรายการจากสเปน โดยรอบแรก เฟเดอเรอร์ เจอกับ วิคเตอร์ ฮาเนสคู จากโรมาเนีย ด้าน นาดาล จะดวลกับ สตีฟ ดาร์ซิส จากเบลเยียม
      
ผลการจับสลากครั้งนี้ ทำให้ทั้งคู่จะมีโอกาสดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย หากไม่มีใครหลุดวงโคจรไปก่อน และน่าจะเป็นงานที่หนักหนาสาหัส สำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มชาวสกอต เพราะดันอยู่สายล่างร่วมกัน มีสิทธิ์เจอได้ทั้ง นาดาล และ เฟเดอเรอร์ หากเข้าถึงรอบตัดเชือก ซึ่งฝั่ง เมอร์เรย์ จะเปิดสนามเจอกับ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมนี
      
ส่วน โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย งานเบากว่าใครเพื่อน เนื่องจากคู่แข่งทั้ง นาดาล , เฟเดอเรอร์ และ เมอร์เรย์ ดันไปอยู่อีกสายกันหมด ส่วนเจ้าตัวที่อยู่สายบนจะดวลกับ ฟลอเรียน เมยอร์ จากเยอรมนี ซึ่งสายบนนั้นมีมือดังอยู่ไม่กี่รายเท่านั้น เช่น ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน) , ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา)
      
ขณะที่ ฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลก ชาวอเมริกัน ได้อยู่ร่วมสายเดียวกับ อักนีซกา ราดวานสกา คู่ปรับเก่ามือ 4 ของรายการจากโปแลนด์ ซึ่งทั้งคู่น่าจะได้เจอกันในรอบตัดเชือก ส่วนสายล่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 จากเบลารุส รอชน มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ในรอบตัดเชือกเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook