ภาคกลางตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนตกหนักทะเลตอนบนคลื่นแรง

ภาคกลางตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนตกหนักทะเลตอนบนคลื่นแรง

ภาคกลางตอ.ใต้ฝั่งตต.มีฝนตกหนักทะเลตอนบนคลื่นแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง 13-14 มิ.ย. ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนหนัก ทะเลคลื่นสูง 3 เมตร เรือเล็กงดออกฝั่ง ส่วน กทม. ฝนคะนองร้อยละ 70

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ร่องมรสุมกำลังแรงได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ตั้งแต่วันที่ 13- 14 มิถุนายน 2556 มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เว้นแต่ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดลง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ส่วน กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.

 

อุตุฯเตือนฉ.18 'ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง'

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" ฉบับที่ 18 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ร่องมรสุมกำลังแรงได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ตั้งแต่วันที่ 13- 14 มิถุนายน 2556 มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เว้นแต่ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดลง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 05.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook