โอละพ่อ! ทิ้งทารกหน้าบ้านเช่าเมืองกาญจน์ ที่แท้กุเรื่อง

โอละพ่อ! ทิ้งทารกหน้าบ้านเช่าเมืองกาญจน์ ที่แท้กุเรื่อง

โอละพ่อ! ทิ้งทารกหน้าบ้านเช่าเมืองกาญจน์ ที่แท้กุเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลิกผัน! ตำรวจพบเหตุทิ้งเด็กทารกไว้ห้องเช่าป้าวัย 54 ที่แท้แค่กุเรื่อง หวั่นไม่มีปัญญาเลี้ยง แม่เด็กโผล่ให้การ ยอมรับมีลูกเยอะ แต่ไม่คิดทอดทิ้งลูก

(10 มิ.ย.) จากกรณีที่มีผู้นำเอาเด็กทารกเพศชาย ไปวางไว้ที่หน้าห้องเช่าของ นางละเอียด (ขอสงวนนามสกุล) ที่ จ.กาญจนบุรี พร้อมกับพบเอกสารประจำตัวเด็กและอุปกรณ์เลี้ยงเด็กอ่อนวางไว้ให้ด้วย จนกระทั่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ออกมาให้การอ้างว่าเป็นญาติของแม่เด็ก ระบุว่าแม่เด็กเป็นคนลูกดก คลอดลูกมาแล้วหลายคน แต่มีปัญหาขัดสนเลี้ยงดูแลลูกไม่ได้ จึงต้องหาคนอื่นเลี้ยงดูแทน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วข้างต้นนั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พบว่าเป็นการให้การเท็จและกุเรื่องขึ้นมาเอง เนื่องจากเป็นปัญหาในครอบครัวที่ไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กคนดังกล่าวได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว นางละเอียด มาให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากมีหลักฐานคลุมเครือและขาดความน่าเชื่อถือ จนกระทั่ง นางละเอียด ได้ยอมรับว่า กุเรื่องเด็กถูกทิ้งไว้หน้าห้องเช่าเอง

นางละเอียด เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพี่เลี้ยงของเด็กชาย ไม่สามารถติดต่อกับแม่ของเด็กได้ พี่เลี้ยงจึงได้นำเด็กมาไว้กับตน ตนจึงเกิดความกลัวว่าแม่ของเด็กจะหลบหนี และเกรงว่าจะไม่มีปัญญาเลี้ยงเด็กคนนี้ จึงได้กุเรื่องขึ้นเองทั้งหมด พร้อมกับขอโทษที่ทำให้หลายฝ่ายเดือดร้อน

ส่วนทางด้าน น.ส.พลอย (นามสมมติ) แม่ของเด็กชายที่ถูกทิ้ง เพิ่งเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ได้รู้จักกับ นางละเอียด เพราะเคยเช่าบ้านอยู่ที่เดียวกัน หลังคลอดลูกชายคนดังกล่าวก็มานอนพักที่บ้าน นางละเอียด ก่อนจะจ้างพี่เลี้ยงดูแลลูกให้ เพราะตนต้องทำงานที่โรงงาน

น.ส.พลอย ได้ชี้แจงอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยมีลูกแล้ว 3 คน แต่ส่งให้ญาติๆ เลี้ยงไป 2 คน ส่วนอีกคนมีผู้ขออุปการะไป เหตุที่พี่เลี้ยงติดต่อตนไม่ได้ เพราะว่าโทรศัพท์มือถือของตนมีปัญหา อีกทั้งวันเกิดเหตุตนต้องทำงานควบกะ แต่ไม่มีเวลาซ่อมโทรศัพท์ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่เคยมีความคิดจะทอดทิ้งลูกชายคนดังกล่าว ไม่เช่นนั้นตนคงทิ้งลูกไปตั้งแต่หลังคลอดแล้ว

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเด็กชายยังคงต้องอยู่ในความดูแลของสังคมสงเคราะห์จังหวัด ซึ่งจะมีการประเมิน น.ส.พลอย ว่าจะสามารถเลี้ยงดูเด็กคนดังกล่าวได้หรือไม่ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นเหตุความเข้าใจผิด จึงไม่มีการแจ้งความเอาผิดกับฝ่ายใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: อึ้ง! สาวเมืองกาญจน์ลูกดก คลอดลูกแจกชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook