ฮอตต่อ บอม ธนิน มนูญศิลป์ คุณชายรัชชานนท์ แห่งสุภาพบุรุษจุฑาเทพ

ฮอตต่อ บอม ธนิน มนูญศิลป์ คุณชายรัชชานนท์ แห่งสุภาพบุรุษจุฑาเทพ

ฮอตต่อ บอม ธนิน มนูญศิลป์ คุณชายรัชชานนท์ แห่งสุภาพบุรุษจุฑาเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอตต่อเนื่อง ละครซี่รี่ย์ 5 เรื่องจบของช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ โดยดำเนินมาถึงเรื่องที่ 3 ในชื่อ คุณชายรัชชานนท์ โดยได้พระเอกใหม่หมาดๆ บอม ธนิน มนูญศิลป์ มารับบทเป็นคุณชายรัชชานนท์ ฬึ่งคาดว่าจะฮอตติดลมบนไม่แพ้ เจมส์ จิรายุ คุณชายพุฒิภัทร ที่โด่งดังล่วงหน้าไปแล้ว

บอม ธนิน มนูญศิลป์ เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2533 มีพี่น้อง 3 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด โดย บอม ธนิน มนูญศิลป์เป็นคนกลาง พี่ชายจบจากวิศวกรรมศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนน้องชายกำลังเรียนแพทย์ศิริราช มหิดล ปัจจุบันบอม ธนิน มนูญศิลป์ เรียนคณะบริหาร ที่ ABAC

บอม ธนิน เข้ามาสู่การเป็นนักแสดงช่อง 3 โดยรับเชิญเล่นบทตำรวจในละครเรื่องลิขิตเสน่หา เพียงแค่ไม่กี่ฉาก แต่ก็เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก ผลงานต่อมาก็รับเชิญบทคุณหมอ ในละครหนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ และผลงานคือ  คุณชายรัชชานนท์ ในละครดัง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ 

บอม ธนิน มนูญศิลป์ fanpage

ธนิน มนูญศิลป์ Twitter

คุณชายรัชชานนท์ ประพันธ์โดย : ซ่อนกลิ่น บทโทรทัศน์โดย : พิมพ์ธนา กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. 

เรื่องย่อคุณชายรัชชานนท์
เมื่อ ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ หรือคุณชายเล็ก หนีการดูตัวที่หม่อนย่าเอียดต้องการจับคู่กับหม่อมหลวงศินีนุช เทวพรหมเพื่อทำตามพระประสงค์ของหม่อมเจ้าวิชชากรที่ต้องการดองกับเทวพรหมให้จงได้ รัชชานนท์จึงร่วมวางแผนกับรณพีร์ น้องชายคู่หูคู่เที่ยว หนีการดูตัวกับศินีนุชได้อย่างเฉียดฉิว โดยรีบหนีไปรับตำแหน่งเจ้าหน้าที่วิศวกรรมโยธาประจำที่จังหวัดหนองคายและเดินทางออกเดินทางไปโดยไม่บอกใคร การไปของรัชชานนท์ทำให้ทุกคนที่วังจุฑาเทพวุ่นวายกันไปหมด
ที่หนองคายรัชชานนท์ได้ช่วยจันทรา สาวบ้านป่าลูกสาวของพรานเจ้ยจากการข่มเหงของทหารเวียงพูคำ รัชชานนท์เป็นขาลุยชอบเดินป่าถ่ายรูปจึงขอให้พรานเจ้ยนำทางเที่ยวในป่า โดยมีจันทราร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งไม่ได้รู้เลยว่าการเดินทางเข้าป่าครั้งนี้ทำให้ชีวิตของรัชชานนท์เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เมื่อต้องเจอกับกลุ่มทหารเวียงพูคำตามมาแก้แค้น ทั้งจันทราและรัชชานนท์ถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนพรานเจ้ยปกป้องลูกสาวจนตัวตาย แต่ก่อนหน้านั้นได้ให้สร้อยรูปพระจันทร์แก่จันทราไว้ตามหาพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอรัชชานนท์และจันทรารอดชีวิตเพราะได้ สร้อย สาวบ้านป่าลึกลับและ จ่อย เพื่อนคู่หูได้ช่วยไว้

สร้อยกับจ่อยช่วยกันพารัชชานนท์กับจันทราเข้ามารักษาตัวอยู่ที่หมู่บ้านวลาหก ซึ่งเป็นหมู่บ้านลี้ภัยของชาวเวียงพูคำ สร้อยค้นพบว่ารัชชานนท์คือคนในคำทำนายของแม่เฒ่าที่จะมาทำลายมนต์หมอกที่ปกป้องหมู่บ้านวลาหกให้เสื่อมคลาย จึงพยายามจะกำจัดรัชชานนท์ออกไปแต่ก็ไม่สำเร็จ อีกทั้งพ่อใหญ่ พ่อของสร้อยและเป็นผู้นำหมู่บ้านได้สั่งไว้ให้ดูแลรัชชานนท์จนกว่าจะถึงเวลา เพราะรัชชานนท์จะเป็นผู้นำของสำคัญกลับมาสู่ชาวเวียงพูคำ สร้อยทำอะไรไม่ได้เพราะไกรสรและแฮรี่มือขวาของพ่อใหญ่ต่างเห็นชอบในทางเดียวกัน

รณพีร์กับชัชวีร์มาหารัชชานนท์ที่หนองคายจึงรู้ว่า รัชชานนท์หายเข้าไปในป่า เรื่องรู้ถึงวังจุฑาเทพธราธรและพุฒิภัทรจึงต้องไปช่วยตามรัชชานนท์ในป่า โดยศินีนุชขอตามไปด้วย ด้วยการสนับสนุนอย่างดีจากย่าอ่อน และการบีบคั้นจากคุณหญิงดารณีนุช ทำให้หม่อมเอียดต้องออกปากให้หลานชายพาศินีนุชไปด้วย รณพีร์กับชัชวีร์ไม่ยอมรอพวกพี่ชาย ออกเดินทางไปก่อนโดยได้พรานเกิ้นพรานป่าปลดระวางพาไป
แม่เฒ่ารักษารัชชานนท์กับจันทราจนหายดี รัชชานนท์รู้สึกผิดที่ได้พาจันทราเข้าป่ามาแล้วทำให้ต้องสูญเสียพ่อไป และทำให้เธอต้องขาดที่พึ่งพิง จึงตัดสินใจของจันทราแต่งงานและรับปากจะพาไปอยู่ที่พระนครด้วย จันทรารู้สึกตัวเองต่ำด้อยไม่กล้าจะรับปากแต่ใจจริงก็เอนเอียงไปแล้ว

แต่แล้วเหตุการณ์ก็เปลี่ยนไป เมื่อสร้อยกลุ้มใจเรื่องที่พ่อใหญ่ต้องการให้เธอออกจากหมู่บ้านไปพร้อมกับรัชชานนท์ เมื่อรู้ว่าอีกไม่นานพวกทหารเวียงจะต้องตามมาถึงหมู่บ้านวลาหก นายพลเซกองได้โค่นบังลังก์เจ้าหลวงสุริยวงศ์เมื่อสิบห้าปีก่อน ทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ชาวเวียงพูคำต่างพากันอพยพข้ามมาไทย นายพลเซกองจอมเผด็จการได้สั่งให้พวกทหารเวียงตามจับตัวกลับไปเพื่อไม่ให้รวมกลุ่มเป็นกองกำลังกู้ชาติ พ่อใหญ่ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จงรักภักดีต่อเจ้าหลวง จึงเป็นเป้าหมายให้ทหารเวียงคอยเล่นงาน

สร้อยไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อใหญ่จึงต้องผลักไสไล่ส่งให้เธอไปด้วย เธอจึงขึ้นไปหารัชชานนท์ที่เรือนเพื่อปรึกษาเรื่องนี้ รัชชานนท์เห็นใจสร้อยจนเผลอไผลกอดปลอบใจสร้อย ไกรสรและแฮรี่มาพบทั้งสองใกล้ชิดกันในที่รโหฐานกลางดึก เห็นว่าทั้งคู่ทำเรื่องผิดผีเข้าแล้ว พ่อใหญ่จึงตัดสินให้ทั้งคู่แต่งงานกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มิฉะนั้นเขาก็ต้องถูกลงโทษถึงแก่ชีวิตทีเดียว พิธีถูกจัดขึ้นอย่างดีตามประเพณีทำให้จันทราเสียใจมาก รัชชานนท์จึงขอให้จันทรามาเป็นน้องสาวเพื่อเขาจะได้ดูแลเธอไปตลอดชีวิต

ในที่สุดธราธรกับพุฒิภัทรก็มาสมทบกับรณพีร์และรัชวีร์ โดยมีศินีนุชเป็นภาระให้การเดินป่าเป็นไปอย่างทุลักทุเล ธราธรจึงต้องสั่งให้ศินีนุชรออยู่ที่แคมป์ แล้วทั้งสี่ก็เดินทางค้นหาจนเจอเข้ากับรัชชานนท์พี่น้องเจอกันดีใจมากแต่ก็ต้องช็อคเมื่อรู้ว่า รัชชานนท์แต่งงานแล้ว ยังดีที่ศินีนุชว่าที่คู่หมั้นรัชชานนท์รอพวกเขาที่แคมป์ชายป่าไม่อย่างนั้นคงเกิดเรื่องใหญ่ สร้อยโกรธเมื่อรู้เรื่องรัชชานนท์มีคู่หมายอยู่แล้วจนชัชวีร์ต้องมาทำความเข้าใจกับสร้อยให้ปิดบังเรื่องแต่งงานจนกว่าจะกลับถึงกรุงเทพฯ เพราะกลัวศินีนุชจะโวยวายทำให้เกิดเรื่องใหญ่โตได้

เมื่อถึงเวลาพ่อใหญ่สั่งให้สร้อยไปอยู่กรุงเทพฯ กับรัชชานนท์ โดยมีภารกิจต้องตามหาเจ้ารังสิมันต์เจ้าชายรัชทายาทให้เจอ พร้อมกับให้จ่อยไปตามดูแลด้วย จ่อยกล่อมจนจันทรายอมไปด้วย ก่อนกลับรัชชานนท์ได้จดทะเบียนสมรสกับสร้อยกันเหนียวไว้เพื่อไม่ให้หม่อมเอียดบิดพลิ้วไล่สร้อยไป และทันทีที่หม่อมเอียดกับย่าอ่อนรู้เรื่องก็ลมแทบจับ ต่างผิดหวังที่ไม่สามารถจับคู่ให้หลานได้เสียที
หม่อมเอียดยังเมตตาให้โอกาสสร้อยหนึ่งเดือนที่จะทำตัวให้เป็นแม่ศรีเรือน เพราะสร้อยไม่มีคุณสมบัติทั้งกิริยาและการเรือน เพราะเป็นสาวชาวป่า สร้างความรังเกียจให้ย่าอ่อนอย่างมาก จึงมีการทดสอบให้สร้อยทำอาหารที่คิดว่าอร่อยที่สุดให้ชิม สร้อยจึงเลือกทำข้าวต้มมัดแต่เหล่าคุณชายไม่มั่นใจจึงนำขนมจากร้านม.ล.เกษรามาสับเปลี่ยนให้ย่าทั้งสองชิมจนพอใจ แต่เมื่อสร้อยรู้ความจริงก็ไม่สารภาพว่าไม่ใช่ฝีมือของตนเอง ทำให้ย่าทั้งสองได้เห็นว่าอย่างน้อยสร้อยก็มีความซื่อสัตย์และคาดโทษเหล่าคุณชายที่ทำเรื่องแบบนี้ขึ้น

พอดีรัชชานนท์ได้อ่านข่าวหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการประท้วงครั้งใหญ่ของราชอาณาจักรเวียงพูคำที่มีนายพลเซกองกุมอำนาจปกครองอยู่ และปกครองแบบเอารัดเอาเปรียบจนชาวบ้านต้องการฟื้นฟูระบอบเดิมที่เคยมีเจ้าหลวงสุริยวงศ์ปกครอง เซกองจึงบุกไปที่หมู่บ้านจับตัวเจ้าหลวงสุริยวงศ์มาขังไว้ที่เวียงพูคำ ทำให้รัชชานนท์ตกใจเพราะเมื่อเห็นภาพของเจ้าหลวงสุริยวงศ์เป็นคนเดียวกับพ่อใหญ่ ดังนั้นสร้อยจึงต้องเป็นเจ้าหญิงสร้อยฟ้าแห่งราชอาณาจักรเวียงพูคำที่เขาเคยได้ยินชื่อนั่นเอง แต่เขาก็ปิดเป็นความลับเพราะเกรงว่าสร้อยจะวู่วามหนีกลับไปช่วยพ่อเสียก่อน

ต่อมาได้มีการจัดเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการยูเนสโกเพื่อหาทางแก้ปัญหากรณีประท้วงของราชอาณาจักรเวียงพูคำ รัชชานนท์พยายามปิดบังเรื่องนี้กับสร้อยแต่ไม่สำเร็จ สร้อยจึงร่วมอยู่ด้วยในฐานะพลเมืองของเวียงพูคำ ในงานเลี้ยงนี้เองสร้อยก็ทำให้ทุกทึ่งในความสามารถจากความคิดว่าเธอเป็นเพียงสาวชาวป่าไร้การศึกษา แต่เธอกลับต้อนรับพูดคุยกับคณะกรรมการระดับรัฐมนตรีต่างประเทศด้วยภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น ๆ อีกหลายภาษา สร้อยซักถามการเมืองเกี่ยวกับประเทศของเธอและรู้ว่าจะมีการเดินทางไปเจรจาในเร็ว ๆ นี้เพื่อคลี่คลายด้วย สร้อยดีใจมาก

แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกเมื่อความจริงเปิดเผยว่าม.ล.ชัชวีร์ เทวพรหม แท้จริงแล้วเป็นเจ้าชายรังสิมันตุ์ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 18 ปีก่อน หลังจากเจ้าส่องดาวถูกไล่ล่าจึงนำโอรสมาฝากไว้กับม.ร.ว.อนุพันธ์ที่เป็นพระสหาย จึงเลี้ยงรับไว้เป็นลูกอีกคน เมื่อเรื่องราวกระจ่างทำให้ม.ล.ชัชวีร์สำนึกในหน้าที่ที่ต้องกลับไปกู้บัลลังก์และช่วยพระบิดที่ถูกจับไว้ด้วย เมื่อเรื่องมาถึงขั้นนี้แล้วคุณชายรัชชานนท์จึงเปิดเผยเรื่องที่ตนเองรู้ว่าสร้อยก็คือเจ้าหญิงสร้อยฟ้าพระขนิษฐาของเจ้าชายรังสิมันตุ์ ซึ่งสร้อยเองก็ไม่เคยรู้ฐานะตัวเองมาก่อนทำให้สองที่น้องได้พบหน้ากันเป็นครั้งแรก

คุณชายทั้งสามยกเว้นคุณชายปวรรุจที่ไม่อยู่จึงตกลงใจที่ร่วมกันช่วยม.ล.ชัชวีร์ กู้บัลลังก์คืนมาให้ได้ ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่เวียงหูคำพร้อมกับคณะยูเนสโก แต่ปรากฏว่าถึงสนามบินถูกทหารดักจับตัวทุกคนไป ยกเว้นเจ้าหน้าที่ยูเนสโกเท่านั้น ทำให้รัชชานนท์ใช้โอกาสอันน้อยนิดสารภาพรักกับเจ้าหญิงสร้อยฟ้า เพราะไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ได้นานแค่ไหน และทั้งคู่ก็ยอมรับในความรักที่มีต่อกันอย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรก
แต่แล้วคนที่จับมากลับเป็นคนของคุณชายปวรรุจ เพราะเขารู้จากเจ้าหน้าที่พูดว่ามีคนแจ้งให้เซกองรู้ตัวแล้วว่าเจ้าชายรังสิมันตุ์ได้เดินทางเข้าไปเวียงพูคำ เขาจึงออกอุบายจับตัวทุกคนมาในที่ปลอดภัยก่อนแล้วค่อยหาจังหวะเข้าไปใหม่ และแล้ว

การประท้วงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น เหล่าคุณขายได้ช่วยกันกู้บัลลังก็ให้กับม.ล.ชัชวีร์จนสำเร็จ ทั้งสองคนได้รับสถาปนาเป็นเจ้านายรังสิมันตุ์และเจ้าหญิงสร้อยฟ้าอย่างสมเกียรติ แต่ก็ทำให้รัชชานนท์รู้สึกตัวเองต่ำด้อยขึ้นมาทันที พอเมามายก็ฉีกทะเบียนสมรสต่อหน้า และหนีกลับไปอย่างเงียบ ๆ ทำให้เจ้าสร้อยฟ้าเสียกำลังใจอย่างมาก

สองเดือนต่อมา เจ้าสร้อยฟ้าลาออกจากตำแหน่งเจ้าหญิงและได้กลับมาหาคุณชายรัชชานนท์พร้อมกับทะเบียนสมรสที่คัดสำเนามาใหม่ และจะขออยู่กันคุณชายรัชชานนท์ตลอดไป ทำให้ย่าเอียดและย่าอ่อนที่เพิ่งรู้เรื่องว่าที่แท้สร้อยสาวชาวป่ากลับกลายเป็นเจ้าหญิงสูงศักดิ์จนหลานชายตัวเองแทบเอื้อมไม่ถึง ถ้าเธอไม่สละตำแหน่งลงมาครองคู่ ทำให้ย่าเอียดกับย่าอ่อนนับถือในความรักของเจ้าหญิงชาวป่าที่เคยดูถูกไว้อย่างหมดใจ ทั้งคู่จึงได้แต่งงานครองคู่กันอย่างมีความสุข

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ฮอตต่อ บอม ธนิน มนูญศิลป์ คุณชายรัชชานนท์ แห่งสุภาพบุรุษจุฑาเทพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook