ร้องสื่อ! ฝากขังนักโทษวันเดียว โดนซ้อมตายคาคุก

ร้องสื่อ! ฝากขังนักโทษวันเดียว โดนซ้อมตายคาคุก

ร้องสื่อ! ฝากขังนักโทษวันเดียว โดนซ้อมตายคาคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษคดียาเสพติดถูกนำตัวไปฝากขังเรือนจำพิษณุโลก เข้าคุกได้แค่วันเดียวตายเป็นปริศนา? ญาติร้องสื่อ พบร่องรอยโดนซ้อม ช่วยสืบหาความจริง 

(18 พ.ค.) นายสาคร ทับทิมหิน อายุ 42 ปี ชาว อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน กรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นหลานชาย เสียชีวิตอยู่ภายในเรือนจำอย่างเป็นปริศนา คล้ายถูกซ้อมและทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ต้องการร้องขอความเป็นธรรม

จากการสอบสวน นายสาคร เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายสุรัตน์ สีบุตรา อายุ 31 ปี หลานชายแท้ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด และถูกนำตัวมาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดพิษณูโลก เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ถูกฝากขังได้เพียงวันเดียว ทางเรือนจำก็ได้แจ้งว่า นายสุรัตน์ เสียชีวิตอยู่ภายในเรือนจำ ให้มารับศพที่ศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

นอกจากนี้ นายสาคร ยังบอกอีกว่า เมื่อเดินทางไปรับศพหลานชาย ก็พบว่ามีบางอย่างผิดปกติ เนื่องจากสภาพศพพบร่องรอยการถูกทำร้ายร่าง ข้อมือและข้อเท้ามีรอยฟกช้ำคล้ายถูกมัดไว้ บนใบหน้ามีบาดแผลเหมือนถูกชกซ้อมจนสาหัส จึงเชื่อว่า ผู้คุมอาจจะทำเกินกว่าเหตุ หรือละเลยหน้าที่ จนหลานชายถูกทำร้าย

นายสาคร ชี้แจงอีกว่า ภายหลังจากหลานชายถูกจับกุม ฐานครอบครองยาเสพติดไว้ 7 เม็ด ทางญาติๆ ก็กำลังต่อสู้คดีและเตรียมยื่นเรื่องขอประกันตัว แต่ปรากฏว่าต้องมารับศพหลานชายแทน จึงอยากร้องวอนขอความเป็นธรรม ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบกรณีดังกล่าว เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของหลานชายที่เกิดขึ้นภายในเรือนจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook