เบลปาดหน้า ฟานเพอร์ซี่ ผงาดเบิ้ล2รางวัลพีเอฟเอ

เบลปาดหน้า ฟานเพอร์ซี่ ผงาดเบิ้ล2รางวัลพีเอฟเอ

เบลปาดหน้า ฟานเพอร์ซี่ ผงาดเบิ้ล2รางวัลพีเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดยอดจริง! เบล ปีกตัวเทพของ สเปอร์ส กวาดเรียบรางวัลยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ทั้งสองสาขา สุดปลื้มยกเครดิตให้เพื่อนและกุนซือ

แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายจอมถล่มประตูของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศศักดาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม และ ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ "พีเอฟเอ" ประจำฤดูกาล 2012-2013

โดยที่ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ได้ออกมากล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียง อังเดร วิลลาส-โบอาส ผู้จัดการทีม สเปอร์ส และเพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนช่วยให้ตัวเขาคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้

เบล วัย 23 ปี สามารถเอาชนะผู้เข้าชิงชนะเลิศ 5 คนที่เหลืออย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ผู้นำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง", ฆวน มาต้า และ เอแด็น อาซาร์ ดูโอแนวรุกของ เชลซี รวมถึง หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวแสบของ ลิเวอร์พูล

ซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ 4 ต่อจาก อลัน เชียร์เรอร์, เธียร์รี่ อองรี และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม "พีเอฟเอ" ได้ 2 ครั้ง

ขณะเดียวกัน ปีกซูเปอร์สตาร์ของ "ไก่เดือยทอง" ยังเบิ้ลรางวัลดาวรุ่งแห่งปีด้วย โดยได้รับคะแนนเสียงเหนือ เอแด็น อาซาร์ กองกลางเชลซี, คริสเตียน เบนเตเก้ ดาวยิงแอสตัน วิลล่า, แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด, แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ของ อาร์เซนอล และ โรเมลู ลูกากู หัวหอกเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ เบล ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลด้วย

"ผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม และ อังเดร วิลลาส-โบอาส มันเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะเป็นการเลือกจากเพื่อนร่วมอาชีพนักเตะด้วยกัน มันเยี่ยมมากและผมดีใจสุดๆ เมื่อดูจากรายชื่อผู้เข้าชิง แต่ละคนเป็นนักเตะชั้นนำทั้งนั้น รวมถึงทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด มันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอด ผมภูมิใจมากที่คว้าหมดทั้ง 2 รางวัล" เบล กล่าว

สำหรับผลงานของ เบล ในซีซั่นนี้ยิงไป 24 ประตู จากการลงเล่น 40 นัดรวมทุกรายการ และกำลังช่วยให้ "ไก่เดือยทอง" ลุ้นโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook