จับโจรอ้างเป็นตำรวจ! ฉกทรัพย์นักเรียนย่านสุขุมวิท

จับโจรอ้างเป็นตำรวจ! ฉกทรัพย์นักเรียนย่านสุขุมวิท

จับโจรอ้างเป็นตำรวจ! ฉกทรัพย์นักเรียนย่านสุขุมวิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 มี.ค)ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. แถลง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.กิตติพัทธ์ เที่ยงน้อย รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.อภิชาติ ทองจันดี พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ สว.สส.สน.คลองตัน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายอุดมศักดิ์ หรือโอ ศรีคชา อายุ 40 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เสื้อยืดสีขาว 1 ตัว กางเกงขายาวสีกากี 1 ตัว เสื้อคลุมสีดำ 1 ตัว ผ้าปิดปากสีขาว 1 ผืน รองเท้าหนังสีดำ 1 คู่ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน สรข 444 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณซอยพึ่งมี 50 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 มี.ค. เด็กนักเรียนโรงเรียนพระแม่มารี พระโขนง บริเวณซอยสุขุมวิท 64 ได้จับกลุ่มเดินข้ามถนนบริเวณหน้าโรงเรียน ในขณะนายอุดมศักดิ์ ได้ดักรออยู่ และเข้าแสดงตนคล้ายกับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ จ.ส.ต. อ้างเหตุผลว่ากลุ่มนักเรียนดังกล่าวกระทำผิดจึงขอทำการตรวจยึดทรัพย์สินมีค่า ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและเงินไว้ โดยที่กลุ่มนักเรียนเข้าใจว่าเป็นตำรวจจริง จึงเกิดความกลัวและยินยอมให้ตรวจยึดของมีค่าทั้งหมดเอาไว้ จากนั้นนายอุดมศักดิ์จึงได้ไล่นักเรียนและหลบหนีไป ส่วนรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน สรข 444 กรุงเทพฯที่ใช้ก่อนเหตุนั้น ผู้ต้องหาลักมาจากบริเวณหน้าที่ห้างบิ๊กซีลาดพร้าวในพื้นที่ สน.โชคชัย ตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา


จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเคยขี่รถ จยย.รับจ้าง แต่ตอนนี้ตกงานไม่มีงาน จึงก่อเหตุดังกล่าวเพื่อนำเงินไปใช่เที่ยวเตร่ โดยได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันภายในวันดังกล่าวถึง 2 ครั้ง โดยได้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้มาประมาณ 26 ครั้งในหลายพื้นที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา "ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ" ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook