อำนาจมืด! อาจายี่,โอบินน่า ถูกมาเฟียไถเงินแลกวีซ่าใหม่

อำนาจมืด! อาจายี่,โอบินน่า ถูกมาเฟียไถเงินแลกวีซ่าใหม่

อำนาจมืด! อาจายี่,โอบินน่า ถูกมาเฟียไถเงินแลกวีซ่าใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มิจฉาชีพไนจีเรียป่วน อาจายี่ เบงก้า ซามูเอล และ โอบินน่า เอโจคู ไม่สามารถต่อวีซ่าได้ หลังจากเดินทางกลับบ้านเกิดมา 1 เดือนแล้ว ถูกข่มขู่เรียกเงินใต้โต๊ะ 2 พันยูเอสดอลลาร์ แลกกับวีซ่าใหม่

อาจายี่ เบงก้า ซามูเอล กองหน้าสปีดเร็วกว่านรกของชลบุรี เอฟซี และ โอบินน่า เอโจคู กองหน้าป้ายแดงของพัทยา ยูไนเต็ด 2 นักเตะไนจีเรีย ที่เดินทางกลับต่อวีซ่าที่ กรุงลากอส ประเทศไนจีเรีย ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ. 2556 ถึงตอนนี้ผ่านมาเกิน 1 เดือนแล้ว แต่ว่าทั้งคู่ยังไม่ได้เดินทางมาประเทศไทย

โดยมีแหล่งข่าวอ้างว่าทั้งคู่ต้องเจอกับกลุ่มมิจฉาชีพ ที่คอยเรียกเงินเพื่อให้สามารถต่อวีซ่าได้ และมีการระบุว่าต้องจ่ายให้พวกมาเฟียป่วนเมืองเป็นเงิน 2 พันยูเอสดอลลาร์ (6 หมื่นบาท) ต่อคน เพื่อเป็นใบผ่านทางในการไปต่อวีซ่าที่สถานกงศุล

จากเรื่องดังกล่าวนี้ได้มีการสอบถามไปยังต้นสังกัดของนักเตะทั้ง อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี และ สมบัติ ภิญญศิริ ผู้จัดการทีมพัทยา ยูไนเต็ด ต่างบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ผู้เล่นในทีมเจอปัญหาใหญ่ในการต่อวีซ่าหลังจากที่ปิดข่าวเงียบมานาน

อรรณพ สิงห์โตทอง ได้แจ้งว่า "ตั้งแต่ อาจายี่ เดินทางกลับไนจีเรียก็ได้ติดต่อกันตลอด คุณวิทยา (วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี) ได้บอกว่าต้องไปพบใคร รวมทั้งได้ให้เบอร์ติดต่อเอาไว้หมดแล้ว พอไปสถานกงศุลมาแล้ว 2 ครั้งก็ไม่สามารถทำวีซ่าได้เพราะว่าเจอกลุ่มมาเฟียที่จะเอาเงินใต้โต๊ะ ทำให้ยังไม่ได้วีซ่าใหม่และต้องยืดยื้อมาถึง 1 เดือนแล้ว

ทำให้ทางสโมสรต้องร้องเรียนไปปัญหานี้ไปยังไนจีเรียเพื่อให้นักเตะได้ทำวีซ่าโดยเร็วที่สุด ซึ่งตัวนักเตะเองบอกว่าครั้งที่ 3 ไม่มีปัญหาแน่ และจะมาไทยในสัปดาห์หน้า"

ทางด้าน สมบัติ ภิญญศิริ กล่าวแบบเซ็งอารมณ์ว่า "ไม่รู้ว่าเขา (โอบินน่า เอโจคู) จะได้กลับมาเล่นให้กับพัทยาได้หรือไม่ พอรู้ว่ามีพวกที่คอยรีดไถอยู่ทำให้ต้องคอยโทรไปหาอยู่ตลอดเพราะเกรงจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ก็ได้แต่หวังว่าจะทำวีซ่าได้และเดินทางมาถึงไทยโดยปลอดภัย"

ตัวแทนของชลบุรี เอฟซี และ พัทยา ยูไนเต็ด ยังได้ฝากไปยังนักเตะไนจีเรียรายอื่นๆที่ค้าแข้งในไทยว่า หากกลับไปต่อวีซ่าที่บ้านเกิดต้องเตรียมเอกสารไปให้ดี และระวังเรื่องการข่มขู่จากมิจฉาชีพท้องถิ่นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook