การ์ดเผยเล็งเบลตั้งแต่ยังเป็นเด็กปั้นนักบุญ

การ์ดเผยเล็งเบลตั้งแต่ยังเป็นเด็กปั้นนักบุญ

การ์ดเผยเล็งเบลตั้งแต่ยังเป็นเด็กปั้นนักบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เรมี่ การ์ด นายใหญ่ ลียง เผยความลับเล็งฉก แกเร็ธ เบล ตั้งแต่สมัยยังเป็นดาวรุ่ง "นักบุญ" รับขยับตัวช้าไปทำชวดได้เซ็นสัญญา หลังปีกเลือดเวลส์ เริ่มมีชื่อเสียงจนค่าตัวพุ่งกระฉูดไปแล้ว

เรมี่ การ์ด กุนซือ โอลิมปิก ลียง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดเผยว่าเขาอยากจะได้ตัว แกเร็ธ เบล ปีกซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเสริมทัพตั้งแต่สมัยที่ดาวเตะรายนี้ยังเป็นเด็กปั้น เซาธ์แฮมป์ตัน ทว่าก็ไม่สามารถดึงตัวมาร่วมทีมได้เนื่องจากนักเตะเริ่มมีชื่อเสียงและมีค่าตัวแพงแล้ว

จอร์จส์ โพรสต์ อดีตผู้อำนวยการทีมชุดเยาวชน "โอแอล" เป็นคนแรกที่ค้นพบความสามารถของ เบล เมื่อปี 2005 และ การ์ด ก็สอบถามราคาไปยัง "นักบุญ" อย่างรวดเร็ว ทว่าก็ยังสายเกินไปที่จะซื้อตัวดาวรุ่งชาวเวลส์มาร่วมทีมด้วยราคาถูกๆ ในเวลานั้นได้

การ์ด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "จอร์จส์ โพรสต์ ร่วมงานกับ แกเร็ธ สมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชน เซาธ์แฮมป์ตัน เขาบอกผมเรื่อง เบล ตั้งแต่เมื่อ 2-3 ปีก่อน แต่ตอนนั้น เบล แค่อายุ 16 ปีและเขาก็ประเดิมสนามให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแล้ว เขายังเด็กแต่ก็มีราคาค่าตัวแพงแล้ว มันแพงเกินไป"

สำหรับ เบล วัย 23 ปี ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 5 ล้านปอนด์ (ราว 250 ล้านบาท) ซึ่งสามารถเพิ่มสูงขึ้นได้ถึง 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) ตามจำนวนนัดที่ได้ลงสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook