ลูกค้าขอคืนสินค้าร้านออนไลน์ฉุน! ส่งหนูตายมาให้

ลูกค้าขอคืนสินค้าร้านออนไลน์ฉุน! ส่งหนูตายมาให้

ลูกค้าขอคืนสินค้าร้านออนไลน์ฉุน! ส่งหนูตายมาให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ลูกค้ารายหนึ่งสั่งซื้อของออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ชื่อดังแห่งหนึ่งในจีน แต่สินค้าไม่ได้มาตรฐาน ลูกค้าเข้าร้องเรียนทางร้านขอคืนสินค้า แต่ทางร้านกลับส่งพัสดุซากหนูตายมาให้

รายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา นางเหลียง เล่าว่า ได้สั่งซื้อชุดเดรสจากร้านค้าแห่งหนึ่งผ่านทางเว็บไซต์ หลังจากได้รับสินค้าแล้วพบว่า ชุดกระโปรงที่เธอได้รับมาขนาดสั้นกว่าที่ประกาศ 4-8 ซม. จึงได้ร้องเรียนกับทางร้านค้าขอคืนสินค้า และขอให้ทางร้านรับผิดชอบค่าจัดส่งทั้งหมดอีกด้วย แต่ทางร้านค้าปฏิเสธรับคืนสินค้าและด่าว่านางเหลียงอย่างหยาบคาย

ต่อมาวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา นางเหลียงได้รับพัสดุ ซึ่งบนพัสดุมีเพียงชื่อและเบอร์โทรศัพท์ แต่ว่าไม่มีรายละเอียดที่อยู่ หลังจากเปิดกล่องภายในดูพบว่า ภายในกล่องพัสดุบรรจุหนูตายอยู่ภายในถุงพลาสติกและส่งกลิ่นเหม็น นางเหลียงจึงแจ้งจับทางเว็บไซต์ แต่ทางร้านค้าปฏิเสธว่าไม่ได้ส่งหนูตายให้ลูกค้า และปฏิเสธความรับผิดชอบเนื่องจากทางร้านค้าเห็นว่าสินค้าไม่ได้ชำรุดเสียหาย

ด้านทนายความบริษัทกฎหมายแห่งหนึ่งเผยว่า ตามกฎหมายของประเทศ ถ้าหากสินค้าไม่ได้มาตรฐาน ลูกค้ามีสิทธิขอคืนสินค้าและให้ร้านค้ารับผิดชอบค่าขนส่งตามกฎหมาย หลังจากตรวจสอบจากเหตุการณ์ดังกล่าว หากพบว่าร้านค้ามีความผิดจริง ไม่เพียงแต่มีความผิดที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบร้านค้า แต่ยังมีความผิดฐานละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค จากการกระทำดังกล่าวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook