เวทนา! ชายตาบอดร่ำไห้ ถูกหลอกแลกแบงค์ปลอม

เวทนา! ชายตาบอดร่ำไห้ ถูกหลอกแลกแบงค์ปลอม

เวทนา! ชายตาบอดร่ำไห้ ถูกหลอกแลกแบงค์ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายตาบอดร่ำไห้ร้องสื่อช่วย หลังถูกคนตาดีนำเงินปลอมหลอกแลกเงิน สูญไป 2,000 บาท วอนขอเงินคืนเท่านั้นไม่คิดเอาเรื่อง

(6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนายอินทูล สมงอน อายุ 51 ปี ชาวลำปาง ที่พิการตาบอดว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมามีคนรู้จักนำธนบัตรใบละ 20 บาทมาขอแลกเงินของตนไปจำนวน 2,000 บาท แต่เมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่าธนบัตรใบละ 20 บาทจำนวน 100 ใบนั้นเป็นธนบัตรปลอมทั้งหมด จึงอยากได้เงินคืนเพราะตนไม่ได้ร่ำรวย ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำและเลี้ยงดูหลานสาวอีก 1 คน

นายอินทูล ได้เล่าว่าคนที่เอาเงินมาขอแลกบอกกับตนว่าจะเอาเงินธนบัตรใบละ 20 บาท ที่หยอดกระปุกเก็บไว้มาแลก ตนจึงนำธนบัตรใบละ 100 บาทในกระเป๋าเสื้อแลกไป จากนั้นก็ได้นำธนบัตรใบละ 20 บาทมามัดรวมไว้ วันต่อมา (4 ก.ย.) ได้หยิบธนบัตรใบละ 20 บาทปึกดังกล่าวออกมานับอีกครั้ง และเมื่อสัมผัสดูแล้วพบว่ากระดาษยุ่ยจึงได้เรียกเพื่อนที่สายตาดีมาดู จึงยืนยันว่าเป็นธนบัตรปลอม เนื่องจากส่องไฟดูไม่มีลายน้ำเหมือนธนบัตรของจริง

เมื่อทราบเรื่องจึงได้ไปทวงถามขอแลกเงินของตนคืน ซึ่งเขารับปากว่าจะนำมาแลกคืนให้ช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ย. แต่ก็ไม่มาตามนัด ตนได้ไปเรียกหลายครั้งแต่ก็ไม่ยอมออกมาพบ จากนั้นจึงได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้แนะนำว่าเป็นคนรู้จักกันลองกลับมาทวงถามอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืนอีก จึงตัดสินใจร้องเรียนกับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ตนไม่ได้อยากเอาเรื่อง เพียงแค่ต้องการได้เงินของตัวเองคืนเท่านั้น และตนกับคนคนนี้ก็เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด ตอนนี้ก็ยังคิดว่าเขาเป็นคนดี เพราะเวลาตนอยากได้อะไรก็จะฝากเขาซื้อให้ เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ นายอินทูลก็ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลด้วยความเสียใจ และยังกล่าวย้ำกับผู้สื่อข่าวว่าตนไม่อยากจะมีเรื่อง แต่อยากได้เงินของตนคืน ที่สำคัญคือธนบัตรปลอมจำนวนมากแบบนี้ ไม่ทราบว่าเขาไปเอามาจากที่ไหน และไม่อยากให้นำเงินไปหลอกลวงคนอื่นอีก

อย่างไรก็ตามล่าสุดนายอินทูล ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสภ.เมืองลำปางแล้ว และทางร้อยเวรได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามคู่กรณีที่บ้านแต่ยังไม่พบตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook