สื่อต่างชาติระบุ ตลาดแม่กลองอันตรายต่อการเดินซื้อของที่สุดในโลก

สื่อต่างชาติระบุ ตลาดแม่กลองอันตรายต่อการเดินซื้อของที่สุดในโลก

สื่อต่างชาติระบุ ตลาดแม่กลองอันตรายต่อการเดินซื้อของที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานถึงตลาดแม่กลองเป็นตลาดที่อันตรายต่อคนเดินซื้อของมากที่สุดในโลก รายงานระบุว่าตลาดแห่งนี้มีรถไฟวิ่งผ่านกลางตลอด ซึ่งผู้ที่มาเยี่ยมชมต้องมีสติอยู่ให้ครบระหว่างเลือกซื้อของ  เพราะว่ารถไฟจะวิ่งผ่านตลาด 8 เที่ยวใน 1 วันเลยทีเดียว 

ตลาดแม่กลอง หรือชาวบ้านเรียกกันว่า ตลาดร่มหุบ ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม อยู่ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพไปทางทิศตะวันตกเพียง 60 กิโลเมตรเพียงเท่านั้น ซึ่งทุกวันพ่อค้า-แม่ค้านั้นจะนำผลไม้เและอาหารมาวางขาย แต่พอเมื่อเสียงเตือนรถไฟมาเหล่าพ่อค้า-แม่ค้านั้นจะเก็บหาบเร่และร้านเพื่อหลบรถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วถึง 15 ไมล์ต่อชั่วโมง และเมื่อรถไฟวิ่งผ่านไปแล้วเหล่าพ่อค้า-แม่ค้านั้นจะกลับมาตั้งแผงขายของต่อราวกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ประวัติของตลาดแม่กลอง

ตลาดแม่กลอง หรือ ตลาดร่มหุบ แต่ชาวบ้านมักจะเรียกว่าตลาดเสี่ยงตายเป็นตลาดที่ติดอยู่กับ สถานีรถไฟแม่กลอง และเป็นส่วนหนึ่งของตลาดเทศบาลจังหวัดสมุดสงคราม
ตลาดร่มหุบ เริ่มมาตั้งขาย บริเวณทางริมรถไฟประมาณปี พ.ศ. 2527 เป็นตลาดที่อยู่บนทางรถไฟ สายแม่กลอง-บ้านแหลมพ่อค้า-แม่ค้า ตั้งแผงสองข้างทางรถไฟ ส่วนลูกค้าก็อาศัยทางรถไฟเป็นถนน สำหรับจับจ่ายซื้อของ นักท่องเที่ยวหลายคน ใช้ วิธีท่องเที่ยว โดยการมาขึ้น รถไฟที่สถานีรถไฟบ้านแหลมมายังสถานีรถไฟแม่กลอง ต่อความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นระหว่างตอนที่รถไฟมากับตอนที่วางแผงขายของนี่เรียกได้ว่าเป็นงาน ประจำของพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายเหล่านี้ แต่เป็นเสน่ห์และความสนุกสนานของบรรดานักท่องเที่ยวนั่นเองเมื่อรถไฟผ่านไป ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิม และถ้าใครอยากมาเที่ยวที่นี่ เพื่อดูร่มหุบ ต้องมาให้ถูกเวลากำหนดเวลาเดินรถไฟสายแม่กลอง-บ้านแหลม เวลาเข้า-ออก (จำนวน 2 โบกี้)คือ ออก : 6.20 น.,9.00 น. ,11.30 น.,15.30 น. เข้า :8.30 น. 11.10 น.15.30 น.

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สื่อต่างชาติระบุ ตลาดแม่กลองอันตรายต่อการเดินซื้อของที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook