ยายวัย80 ถูกลวงออกจากบ้าน ปล่อยทิ้งหน้าโรงพัก

ยายวัย80 ถูกลวงออกจากบ้าน ปล่อยทิ้งหน้าโรงพัก

ยายวัย80 ถูกลวงออกจากบ้าน ปล่อยทิ้งหน้าโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชราวัย80ปี ถูกลวงออกจากบ้านในระยอง ปล่อยทิ้งหน้าโรงพักสัตหีบนานข้ามคืน เผยมีสาวหน้าตาดีบอกจะพาไปเที่ยวจึงหลงเชื่อ

(4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า มีหญิงชราวัย 80 ปี ถูกหญิงสาวหน้าตาดี ลักษณะผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์นำมาส่งทิ้งไว้ที่หน้าโรงพักตั้งแต่เมื่อวาน ขณะนี้ยังไม่มีญาติมาติดต่อขอรับตัวกลับบ้าน จึงขอให้ทางสื่อทำการประชาสัมพันธ์ในการติดตามหาญาติ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบหญิงชรา อยู่ในชุดเสื้อคอกระเช้าสีน้ำตาล กำลังนั่งเหม่อลอยชายตาชะเง้อมองหา คล้ายคนรอความหวัง นั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าประตูเข้าห้องลงบันทึกประจำวัน ข้างกายมีถุงพลาสติกใส่ข้าวกล่อง น้ำ และหมากพลู จากการสนทนา หญิงชรารายนี้ พูดจารู้เรื่องพอจับใจความ บางอย่างก็หลงลืม โดยบอกว่าตนชื่อ นางส้ม ศรีมงคล อายุ 80 ปี จำที่อยู่บ้านไม่ได้ รู้ว่ามีสวนยาง อยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง

นางส้ม เล่าว่า ตนมีลูก 7 คน ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับบุตรชายคนโต และสะใภ้ที่จังหวัดระยอง โดยยึดอาชีพขายแตงโม  ในช่วงเช้าขณะที่บุตรชายและสะใภ้ ออกไปขายแตงโม ตนจึงอยู่บ้านเพียงลำพัง ได้มีหญิงสาวหน้าตาดี ผมยาว ลักษณะผอมสูง ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้าน บอกว่าจะพาไปเที่ยว และจะมาส่งกลับบ้านในตอนเย็น ตนจึงหลงเชื่อนั่งซ้อนรถออกมาด้วย หญิงสาวได้พาขี่รถโดยไม่ได้แวะพาไปเที่ยวที่ไหน ก่อนจะนำมาส่งทิ้งไว้ที่หน้าโรงพัก บอกให้คอยอยู่ที่นี่ก่อนเดี๋ยวจะมารับกลับบ้าน ตนไม่รู้เบอร์ติดต่อญาติ จึงไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร ได้เพียงแต่นั่งรอคนมารับ

ด้านนางนราวดี นวลจำปา อายุ 44 ปี แม่ค้าส้มตำหน้าโรงพัก กล่าวว่าเห็นหญิงชรารายนี้ตั้งแต่ช่วงเปิดร้านในตอนสายของเมื่อวานนี้ นั่งอยู่ลำพังภายในศาลาหน้าโรงพัก ไม่มีใครมาสนใจเหลียวแล จึงเกิดความสงสารนำอาหารมาให้กิน จนทราบสอบถามจึงทราบว่าได้ถูกคนล่อลวงมาปล่อยทิ้งไว้ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาญาติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำีรวจกล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ตรวจสอบรายชื่อหญิงชรารายนี้ เพื่อติดตามไปยังที่อยู่ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบในทะเบียนราษฎร์ได้ จึงได้ประสานไปยังสื่อมวลชล ให้ช่วยมาทำการประชาสัมพันธ์ออกสื่อแขนงต่าง ๆ ในการติดตามหาญาติ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถแน่ชัดว่าเกิดจากโรคหลงลืม หรือถูกล่อลวงมา ซึ่งหากผู้ใดรู้เบาะแสของญาติหญิงชรารายนี้ สามารถติดต่อให้ข้อมูลได้ที่ สภ.สัตหีบ หมายเลขโทรศัพท์ 038 -438183

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook