ปชป.เตรียมยื่นฟ้อง “ปลอดประสพ” ใส่ร้ายผ่านช่อง 11

ปชป.เตรียมยื่นฟ้อง “ปลอดประสพ” ใส่ร้ายผ่านช่อง 11

ปชป.เตรียมยื่นฟ้อง “ปลอดประสพ” ใส่ร้ายผ่านช่อง 11
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ก.ค. - พรรคประชาธิปัตย์ให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมยื่นฟ้อง "ปลอดประสพ สุรัสวดี" ให้เป็นคดีตัวอย่าง จากกรณีกล่าวหาใส่ร้ายพรรคผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์เตรียมลงพื้นที่ 10 จังหวัด รวมพลังออกแบบประเทศไทย จัดทำเป็นนโยบายพรรคให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ (3 ก.ค.) ได้หารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่มีการใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์เรื่องการบริหารจัดการน้ำ และกรณีองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) ของสหรัฐ ยกเลิกโครงการสำรวจภาพภูมิอากาศ ล่าสุดนายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พูดใส่ร้ายผ่านรายการทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ทำให้พรรคเสียหาย และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

"ที่ประชุมพรรคจึงมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้องนายปลอดประสพในทุกเรื่องที่กล่าวหาพรรค เพื่อเป็นคดีตัวอย่างให้นักการเมืองคนอื่นๆ" นายชวนนท์ กล่าว

นอกจากนี้ นายชวนนท์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะจัดเวทีระดมความเห็นประชาชนเพื่อทำพิมพ์เขียวออกแบบประเทศไทย 10 ฐานรากเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ในพื้นที่ 10 จังหวัด เพื่อสรุปและทำเป็นนโยบายของพรรคให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม และได้กำชับให้รองหัวหน้าพรรคแต่ละภาคลงพื้นที่ทำความเข้าใจและชี้แจงต่อประชาชน เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ที่ล่าสุดผลโพลระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิกการออก พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ซึ่งเชื่อว่าส่วนหนึ่งที่ประชาชนรับรู้ข้อเท็จจริงมาจากการจัดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์

นายชวนนท์ กล่าวด้วยว่า รองหัวหน้าพรรคภาคอีสานได้รายงานต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ประชาชนในภาคอีสานเริ่มรู้ถึงนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการจำนำข้าวที่ไม่สามารถจำนำได้ในราคา 15,000 บาท และมีการสวมสิทธิ์ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน พรรคจึงมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคภาคอีสานดูช่องทาง เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป อีกทั้งยังป้องกันการทุจริตโครงการซ้ำรอยเหมือนที่ผ่านมา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook