ชอกช้ำจากญี่ปุ่น วอลเลย์สาวไทยกลับบ้านแบบซึมๆ

ชอกช้ำจากญี่ปุ่น วอลเลย์สาวไทยกลับบ้านแบบซึมๆ

ชอกช้ำจากญี่ปุ่น วอลเลย์สาวไทยกลับบ้านแบบซึมๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมวอลเลย์บอลไทยยื่นจดหมายร้อนถึง FIVB สอบล้มบอลสาวยุ่นนัดส่งท้าย ส่วนนักตบลูกยางสาวไทยกลับบ้านแบบช้ำใจ บ่อน้ำตาแตกพลาดไปโอลิมปิก แฟนๆ เดือดดาล รุกด่าสาวญี่ปุ่นดังระงมโลกไอที เล่นไม่สมศักดิ์ศรีเป็นที่น่าละอายใจ

ความเคลื่อนไหวประเด็นร้อนของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันรอบคัดเลือกไปโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ในเกมสุดท้ายหลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถตบเอาชนะสาวคิวบาไปได้ก่อน แต่ต้องมาลุ้นผลคู่ของญี่ปุ่นกับเซอร์เบียอีกที โดยเราต้องภาวนาให้ญี่ปุ่นชนะเราถึงจะเข้ารอบสุดท้ายที่อังกฤษ

ผลการแข่งขันปรากฏว่าญี่ปุ่นพ่ายเซอร์เบียไปแบบน่ากังขา ท่ามกลางความตกตะลึงของแฟนๆ ชาวไทย รวมทั้งทีมวอลเลย์บอลสาวของเราด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซ็ตที่ 4 และ 5 นักตบลูกยางแดนอาทิตย์อุทัยแสดงท่าทีในการเล่นที่ไม่เต็มที่ ค้านสายตานักตบสาวไทยที่เฝ้าหน้าจอลุ้นผลอย่างระทึก จนทีมสาวไทยต้องกระเด็นตกรอบชวดไปโอลิมปิกอย่างเฉียดฉิว

ล่าสุดสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ยื่นจดหมายด่วนร้องเรียนไปยังประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย นายเหว่ย  จี จง อดีต รมต.กีฬา ของประเทศจีน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฯ คนปัจจุบัน ให้สอบสวนการเล่นของทีมชาติญี่ปุ่นในนัดสุดท้ายกับเซอร์เบีย หลังจากถูกกล่าวหาว่าเล่นไม่สมศักดิ์ศรีและไม่เป็นมืออาชีพ

นอกจากนี้มร.กาเเบียล ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลปรีโอลิมปิกรอบคัดเลือกนี้ยังจะเข้าร่วมในการสอบสวนข้อเท็จจริงในนัดดังกล่าวด้วย เพื่อไขความกระจ่างว่า ทีมชาติญี่ปุ่นเล่นล้มบอลในเกมนี้หรือไม่

ทางด้านนายปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติที่ได้ร่วมเดินทางไปกับทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทยนั้นได้โพสต์ข้อความเอาไว้ในเฟซบุ๊คถึงเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นว่า ขณะนี้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้รับเรื่องแล้วและกำลังดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีทีมชาติญี่ปุ่นถูกกล่าวหาว่าล้มบอลในเกมนัดตบกับเซอร์เบีย โดยที่ประธาน FIVB จะเดินทางเข้ามาดำเนินการด้วยตนเองที่ประเทศไทยด้วย

ขณะเดียวกันควันหลงจากแฟนกีฬาชาวไทยก็ยังคงร้อนระอุ มีการวิพากษ์วิจารณ์การแข่งขันเกมดังกล่าวที่เกิดขึ้นกันอย่างเผ็ดร้อน โดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียรวมถึงตามเว็บบอร์ดต่างๆ ส่วนใหญ่มีการตำหนิติเตียนผู้เล่นทีมชาติญี่ปุ่นที่เล่นอย่างไม่ชอบมาพากล บางรายถึงกับด่าทอแบบสาดเสียเทเสียใส่สาวปลาดิบว่าจ้องที่จะล้มบอลล็อกผลการแข่งขัน มีผลประโยชน์แอบแฝง เล่นได้อย่างน่าละอายใจ ไร้สปิริต

สำหรับนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชและทีมงานเดินทางกลับด้วยเครื่องบินของการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 614 จากโตเกียวถึงกรุงเทพฯ เมื่อเวลา 15.30 น.ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างหนาแน่น และแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยที่มารอต้อนรับหนาตา

เมื่อทุกคนเดินทางออกมาจากประตูผู้โดยสารขาเข้าบรรดาสื่อมวลชนก็เข้าไปรุมล้อมบันทึกภาพ โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทยนำมาโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปลื้มจิตร์ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ รวมทั้งเฮดโค้ช “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์  รัชตเกรียงไกร สีหน้าแต่ละคนนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีความเคร่งเครียดให้ได้เห็น แต่เจือปนไปด้วยความผิดหวังรุนแรงอย่างเห็นได้ชัด

จากนั้นทางท่าอากาศยานได้จัดพิธีต้อนรับแบบเรียบง่ายและทำการถ่ายภาพหมู่ ซึ่ง วรรณา  บัวแก้ว ลิเบอโร่จอมเก๋าเป็นผู้เล่นรายแรกที่บ่อน้ำตาแตกร้องไห้ออกมาก่อนเพื่อนด้วยความเสียใจที่พลาดหวังไปตะลุยโอลิมปิกที่ประเทศอังกฤษ

“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมากที่พลาดโอกาสเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน นักกีฬาแต่ละคนเล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว ถึงแม้ว่าผลที่ออกมาไม่เป็นไปตามเป้าหมายทุกคนก็พร้อมที่จะสู้ต่อ จากนี้ไปก็จะเตรียมทีมต่อเนื่องในการทำศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์ 2012 สนามที่ 3 ที่เราเป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.นี้

ด้านกัปตันทีม"กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ เปิดเผยความรู้สึกต่อผู้สื่อข่าวว่า เสียใจเป็นอย่างมากที่พลาดหวังไป ตอนแรกก่อนเกมระหว่างญี่ปุ่นกับเซอร์เบียจะเริ่มนั้นพวกเราทุกคนมั่นใจเป็นอย่างมากว่าจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้ แต่พอถึงวินาทีที่เรารู้ว่าญี่ปุ่นกำลังจะแพ้นั้น แต่ละคนรู้สึกผิดหวัง รู้สึกเสียใจ ตนเองจึงต้องพูดปลอบใจลูกทีมให้สู้ต่อ  ซึ่งเราก็จะลืมความผิดหวังและสู้ต่อไป ขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราตลอด และหวังว่าจะสนับสนุนให้กำลังใจพวกเราแบบนี้ต่อไป

ส่วนปลื้มจิตร์ ถินขาว ซุปเปอร์สตาร์ของไทย และนุศรา ต้อมคำ ที่ได้รางวัลมือเซ็ตยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกผิดหวังอย่างมากที่ไม่สามารถทำให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขได้ แต่ก็พร้อมจะสู้ต่อในรายการเวิลด์กรังปรีซ์เดือนหน้านี้

ทักนักกีฬาไทยชุดนี้จะพัก 3 วันก่อนจะเข้าค่ายฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันในรายการเวิลด์กรังด์ปรีซ์ เริ่มสัปดาห์แรก 8-10 มิถุนายนที่ มาเก๊า,สัปดาห์ที่สอง 15-17 มิถุนายนที่โคมากิ ประเทศญี่ปุ่น,สัปดาห์ที่ 3 ที่ กทม. ซึ่งปีนี้จะคัดเพียง 6 ทีมเข้ารอบสุดท้าย ที่หลิงโบ  ประเทศจีน 27 มิ.ย.-1 กค.

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ ชอกช้ำจากญี่ปุ่น วอลเลย์สาวไทยกลับบ้านแบบซึมๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook