ทีพีแอลสั่งเจ้าท่าเพิ่มไฟด่วน,กูปรีรอดตัวไม่โดนปรับเรื่องไฟ

ทีพีแอลสั่งเจ้าท่าเพิ่มไฟด่วน,กูปรีรอดตัวไม่โดนปรับเรื่องไฟ

ทีพีแอลสั่งเจ้าท่าเพิ่มไฟด่วน,กูปรีรอดตัวไม่โดนปรับเรื่องไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือไทย โดนยื่นคำขาดจากทีพีแอลให้เพิ่มไฟสนามโดยด่วนหวั่นเกิดอันตรายของนักเตะและแฟนบอล หากไม่เพิ่มเลกสองโดนสั่งให้ย้ายสนามเตะ ส่วน อีสาน ยูไนเต็ด รอดโดนปรับครึ่งแสนเพราะแก้ไขไฟดับได้ทัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา (24 เม.ย.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันประจำสัปดาห์ ร้อมด้วย ดนัย มงคลศิริ ประธานอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง และบรรดาผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และดิวิชั่น 1

การประชุมใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนได้ข้อสรุปบทลงโทษ ประกอบไปด้วย ไทยลีก คู่ระหว่าง อีสาน ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยเกมผ่านมาถึง นาที 14 ไฟสนามได้ดับเป็นเวลา 37 นาที ก่อนจะใช้รถปั่นไฟและทำการแข่งขันต่อได้ ทางที่ประชุมเห็นว่าไม่มีความผิดตเพราะสามารถแก้ไขได้ทันเวลาที่กำหนด จึงไม่มีการลงโทษปรับแต่อย่างใด โดยกฎระเบียบระบุว่าหากไฟสนามดับ 3 ครั้งใน 1 เกม หรือไฟดับรวม 60 นาที ให้ทำการแข่งขันใหม่และปรับ 5 หมื่นบาท

บีอีซี เทโรศาสน ถูกปรับ 1 หมื่นบาท กรณี 5 ใบเหลือง, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ จะถูกทำหนังสือเตือนเรื่องเข้าประชุมผู้จัดการทีมช้ากว่ากำหนด และการท่าเรือไทย จะถูกทำหนังสือเตือนเรื่องไฟสนามให้เร่งปรับปรุงเพื่อให้ทำการแข่งขันในเวลา 18.00 น. เนื่องจากเวลา 16.00 น. สภาพอากาศค่อนข้างร้อนและเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อนักฟุตบอลรวมถึงแฟนบอล ซึ่งหาก ท่าเรือ ไม่ปรับปรุงภายในเลกแรก ทาง ทีพีแอล จะบังคับให้ ท่าเรือ เช่าสนามอื่นที่สามารถใช้ไฟสนามเล่นในเวลา 18.00 น.

ขณะที่ ดิวิชั่น 1 ภูเก็ต ถูกปรับ  1 หมื่นบาท จากกรณีแฟนบอลขว้างขวดน้ำ และปรับ 5 พันบาท กรณีไม่ปรับปรุงห้องน้ำผู้ตัดสินหลังจาก ทีพีแอล ทำหนังสือตักเตือนไปแล้วครึ่งหนึ่ง, นครราชสีมา ถูกปรับ 1 หมื่นบาท กรณี 5 ใบเหลือง, เอกพร สมศรี เจ้าหน้าที่ทีมบางกอก ถูกแบน 2 นัด และปรับ 1 หมื่นบาท กรณีคัดค้านการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

นอกจากนั้น ทีพีแอล ยังเตรียมทำหนังสือเตือน จันทบุรี ที่มีแฟนบอลเข้ามาในสนามประมาณ 800 คน ซึงน้อยเกินกว่าที่ เอเอฟซี กำหนด (1,500 คนต่อเกม) โดยให้ จันทบุรี เร่งทำประชาสัมพันธ์ทีม และขอร้อง ราชนาวี ให้ย้ายห้องพักผู้ตัดสินจากนอกสนามเข้ามาอยู่บริเวณชั้น 2 ของอัฒจรรย์ฝั่งมีหลังคาเพื่อความปลอดภัยของผู้ตัดสิน
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook