เมียแค้น! จ้างฆ่าผัว ว่าที่ อบต. หวังเงินประกัน

เมียแค้น! จ้างฆ่าผัว ว่าที่ อบต. หวังเงินประกัน

เมียแค้น! จ้างฆ่าผัว ว่าที่ อบต. หวังเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย บุกเข้าทำการจับกุมตัว นางการะเกด บัวระเพชร อายุ 45 ปี ภรรยาของ นายบุญสิทธิ์ บัวระเพชร อายุ 48 ปี ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบต.หาดทรายขาว อ.เชียงคาน หลังสืบสวนพบว่า เป็นผู้บงการวานฆ่าสามีตัวเอง

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา นายบุญสิทธิ บัวระเพชร ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบต.หาดทรายขาว ถูกคนร้ายยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะทะลุหน้าผาก ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพร้อมกับภรรยา จนเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็งไปที่ประเด็นขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวกำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่และมีการแข่งขันทางการเมืองกันสูง

จนกระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสและสอบสวนพยานจนมีหลักฐานแน่ชัดว่า นางการะเกด ภรรยาของผู้เสียชีวิต มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการตายของสามี พบเบาะแสว่า ผู้ต้องหาให้ นายเตียงทอง แพงวงษ์ อายุ 46 ปี พี่ชาย ไปจ้างมือปืนคือ นายบุญสง เหลือมเภา ในราคา 50,000 บาท เพื่อซ้อนแผนลอบสังหารสามีตัวเอง โดยมีการประชุมแผนการอย่างลับๆ ที่กระท่อมริมถนนสายบ้านหาดทรายขาว-บ้านห้วยสีดา ก่อนจะลวงสามีมาลงพื้นที่หาเสียงบริเวณดังกล่าวและก่อเหตุสังหารจนเหยื่อเสียชีวิต

นางการะเกด ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ว่าจ้างมือปืนมาฆ่าสามีตัวเอง เนื่องจากเครียดแค้นที่เคยถูกสามีทำร้ายร่างกาย ไม่เหลียวแล มีพฤติกรรมชู้สาวกับหญิงอื่น ไม่ยอมนำตนออกหน้าออกตาในสังคม อีกทั้งหวังเงินประกันชีวิตของสามีอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาวานฆ่าผู้อื่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน และนำตัวส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook