ลำปางร้อน 40 องศา! หนุ่มใหญ่ช็อกคาบ้าน

ลำปางร้อน 40 องศา! หนุ่มใหญ่ช็อกคาบ้าน

ลำปางร้อน 40 องศา! หนุ่มใหญ่ช็อกคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุณหภูมิที่ร้อนจัดในตอนกลางวันที่จังหวัดลำปาง ซึ่งพุ่งสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ในทุกอำเภอ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว โดยเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (16 เม.ย.) ที่ ชุมชนบ้านห้วยหาญ บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อไปถึงพบศพ นายอินปั๋น ใจเงิน อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตบนที่นอนในบ้าน โดยเปิดหน้าต่างไว้เพียงหนึ่งบาน

จากการทราบถามชาวบ้านทราบว่า ปกติผู้ตายเป็นคนไม่สูบบุหรี่และดื่มสุรา แต่มีนิสัยเป็นคนขี้เหนียวไม่ยอมเปิดทีวีหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ แม้กระทั่งพัดลม ซึ่งช่วยระบายความร้อนของอากาศ เปิดแต่เพียงหน้าต่างไว้ให้ลมพัดโชย

เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 7-8 ชั่วโมง จากอาการช็อก เนื่องจากอากาศที่ร้อนจัด โดยเฉพาะเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา อากาศร้อนอบอ้าว และประกอบกับผู้ตายเป็นคนขี้เหนียว กลัวจะเสียเงินจากค่าไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น จึงไม่ยอมเปิดพัดลม จนกระทั่งช่วงสายหลานสาวมาพบเห็นว่าผู้ตายยังปิดบ้านเงียบ จึงได้ให้ชาวบ้านต่อบันไดมาปีนดู ก็พบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตแล้ว

สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทยในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้นและอาจจะเกิดพายุฤดูร้อนที่รุนแรงขึ้นได้ อีกทั้งในวันที่ 22 เมษายนนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ลมสุริยะจากดวงอาทิตย์เดินทางมาถึงโลก ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีอากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิโดยทั่วไปในช่วงกลางวันอาจจะอยู่ในระดับ 39 ถึง 44 องศาเซลเซียส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook