อากาศวิปริต! ยุโรปหนาวติดลบ 37 องศา

อากาศวิปริต! ยุโรปหนาวติดลบ 37 องศา

อากาศวิปริต! ยุโรปหนาวติดลบ 37 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 ก.พ. - สภาพอากาศหนาวจัดยังแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ในยุโรปตะวันออก และตะวันตก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 200 คน

บริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือของสโลวาเกีย อุณหภูมิติดลบ 37 องศาเซลเซียส ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจำนวนมากที่ติดอยู่ในรถบัส ท่ามกลางกองหิมะ ขณะที่โรมาเนีย การเดินเรือในทะเลดำต้องกลายเป็นอัมพาต โดยสิ่งที่เป็นกังวลมากที่สุดขณะนี้คือเด็ก ๆ ภายหลังทารกวัย 4 เดือนเสียชีวิตในบ้านที่ไม่มีเครื่องทำความร้อน จนถึงขณะนี้สภาพอากาศหนาวจัด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในโรมาเนียแล้ว 24 คน ส่วนที่บัลแกเรียมีผู้เสียชีวิต 11 คน

สหภาพยุโรประบุว่า ขณะนี้การจัดส่งแก๊สจากรัสเซียไปยังบางประเทศในยุโรปตะวันออก ลดลงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่อิตาลี กรีซ และออสเตรีย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ โดยประเทศในสหภาพยุโรปยังมีแหล่งแก๊สจากที่อื่นชดเชย ส่วนที่ยูเครน มีผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวแล้ว 101 คน ขณะที่ซูเปอร์มาเก็ต เริ่มขาดแคลนอาหาร เนื่องจากการขนส่งมีปัญหา ส่วนที่โปแลนด์ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 คน

ขณะเดียวกัน รัฐบาลเซอร์เบีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน ในพื้นที่ 19 เขต ทางตอนใต้ และทางตะวันออก หลังจากมีผู้เสียชีวิตอีก 6 คน ส่วนที่อัลบาเนีย มีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นชายวัย 63 ปี โดยเสียชีวิตท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัด ขณะกลับบ้าน เช่นเดียวกับที่ฝรั่งเศสที่มีรายงานผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว - สำนักข่าวไทย

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ อากาศวิปริต! ยุโรปหนาวติดลบ 37 องศา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook