อภิสิทธิ์-สุเทพเลื่อนให้ปากคำคดีแดง

อภิสิทธิ์-สุเทพเลื่อนให้ปากคำคดีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งความประสงค์ขอ
เลื่อนเข้าให้ปากคำในคดีชันสูตรพลิกศพ 16 สำนวน ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากวันนี้ไปไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจสำคัญ และไม่สามารถเดินทางไปให้ปากคำได้ แต่ทาง
พนักงานสอบสวน จะต้องขอความร่วมมือเข้าให้ปากคำก่อนสรุปสำนวนทั้งหมด ในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดที่ 3 บก.น. 6 มีความจำเป็นต้องถามปากคำ เนื่องจาก ได้รับคำสั่งจากพนักงานอัยการตามอ้างถึง ซึ่งเห็นว่ามีพยานบางปากอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หน้า ร.ร.สตรีวิทยา
ถนนดินสอ แขวงบวรนิเวศ กทม. เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 นั้น และการกระทำของเจ้าพนักงาน เป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของ นายอภิสิทธิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ตาม พ.ร.ก.การบริหาร
ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 จึงให้ประสานขอความร่วมมือให้เข้าชี้แจง พร้อมขอข้อมูลประกอบการชี้แจง เพื่อให้สำนวนชันสูตรพลิกศพปรากฏข้อเท็จจริงครบถ้วนสมบูรณ์ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook