รวบแก๊งเด็กวัดดมกาวฆ่าหลวงตาชิงเงิน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/212/1061323/2.jpgรวบแก๊งเด็กวัดดมกาวฆ่าหลวงตาชิงเงิน

    รวบแก๊งเด็กวัดดมกาวฆ่าหลวงตาชิงเงิน

    2011-10-08T08:23:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จับแก๊งเด็กวัดโหดฆ่าชิงทรัพย์หลวงตา แล อิสสโร พระวัดลุ่มเจริญศรัทธา ชิงเงินสดกว่าแสนบาท พบมีประวัติเคยดมกาวมาก่อน 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่วัดลุ่มเจริญศรัทธา ถ.จันทร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ พ.ต.อ.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผบก.น.6 พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ ผกก.สน.ยานนาวา ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ พระแล อิสสโร อายุ 80 ปี พระวัดลุ่มเจริญศรัทธา โดยมีผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน เป็นเด็ก 5 คน อายุระหว่าง 11-14 ปี และเยาวชน 2 คน อายุ 15 ปี พร้อมของกลางเงินสด 116,750 บาท รถ จยย.จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ย่านวัดพระยาไกร

           พ.ต.อ.ฤชากร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.เวลาประมาณตี 3 คนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งอยู่ในละแวกวัดลุ่มเจริญศรัทธาที่เกิดเหตุ ได้แอบเข้าไปฆ่าผู้ตาย โดยอาศัยอยู่ในกุฏิเพียงรูปเดียว และชิงทรัพย์สินเป็นเงินสดกว่า 1.8 แสนบาท แล้วหลบหนีไป ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา ร่วมกับ สน.วัดพระยาไกร ตรวจสอบทราบว่า เป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีทรัพย์สินเงิดสดมากผิดปกติ อาศัยอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่งย่านวัดพระยาไกร จึงเรียกตัวมาทำการสอบสวน

           "จากการตรวจสอบทราบว่า เด็กกลุ่มนี้ยอมรับว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาเป็นเด็กวัดที่วัดลุ่มเจริญศรัทธา โดยรู้ว่า หลวงตา มีทรัพย์สินเงินสดจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังเคยแอบลักทรัพย์บางส่วนภายในกุฏิมาแล้วก่อนวางแผนก่อเหตุครั้งนี้ โดยการปีนต้นไม้งัดหน้าต่างเข้าไปในกุฏิกลางดึก แล้วได้เอาผ้าจีวรกับหมอนของผู้ตายอุดปากและจมูกจนเสียชีวิตในที่สุด ก่อนชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป โดยนำเงินไปซื้อรถ จยย.มือ 2 จำนวน 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังเคยเป็นเด็กดมกาวมาก่อน"พ.ต.อ.ฤชากร กล่าว

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าวได้ ตาม พ.ร.บ.เด็กและเยาวชน หลังจับกุมจะต้องนำตัวส่งตัวไปศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าเจ้าของทรัพย์โดยเจตนาและปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป