โคคา-โคล่าที่1แบรนด์โลก-โตโยต้ารั้ง11

โคคา-โคล่าที่1แบรนด์โลก-โตโยต้ารั้ง11

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ยังคงรั้งอันดับที่ 11 จากการจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2554 โดยบริษัทอินเตอร์แบรนด์ (Interbrand) ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในบรรดาค่ายรถชั้นนำของโลก และบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นรายอื่นๆ

อินเตอร์แบรนด์ ระบุว่า โตโยต้าได้รับคะแนนสูง เนื่องจากความพยายามของบริษัทที่จะเรียกความเชื่อมั่นของลูกค้าให้กลับคืนมา หลังจากที่ประสบปัญหาเรียกคืนรถ รวมถึงการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ แบรนด์โตโยต้าครองตำแหน่งสูงสุดในบรรดาบริษัทของญี่ปุ่น ซึ่งตามมาด้วยบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ที่อันดับ 19 และบริษัทแคนนอน ที่อันดับ 33 ขณะที่บริษัทโซนี่ อยู่ในอันดับที่ 35 ซึ่งขยับลงหนึ่งขั้นจากปีก่อน และบริษัทนินเทนโด ตกลงจากอันดับ 38 มาอยู่ที่อันดับ 48 ในปีนี้ ท่ามกลางยอดขายที่ซบเซา

สำหรับอันดับ 1 สุดยอดแบรนด์ระดับโลกยังคงเป็นของ บริษัท โคคา - โคล่า ตามมาด้วยบริษัทไอบีเอ็ม ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงอันดับจากปีก่อนเช่นกัน ขณะที่บริษัทแอปเปิล ก้าวกระโดดจากอันดับที่ 17 มาอยู่ที่อันดับ 8 เนื่องจากผลประกอบการเติบโตแข็งแกร่ง

ส่วนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ที่มีอันดับรองลงมาจากโตโยต้า ได้แก่ เมอร์เซเดส - เบนซ์ ในอันดับที่ 11 และ บีเอ็มดับเบิลยู ในอันดับที่ 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook