แฟนผี-ลีดส์ถูกรวบเหตุเอาคนตายมาล้อศึกคาร์ลิ่ง

แฟนผี-ลีดส์ถูกรวบเหตุเอาคนตายมาล้อศึกคาร์ลิ่ง

แฟนผี-ลีดส์ถูกรวบเหตุเอาคนตายมาล้อศึกคาร์ลิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลง!เกมลูกหนังคาร์ลิ่ง คัพ 2011 รอบ 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา แฟนบอลเจ้าถิ่น"ยูงทอง"ลีดส์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลทีมเยือน"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัว 21 คน หลังนำเอาคนที่ตายมาล้อเล่นกันในเกมดังกล่าว!
 
"เดลี่ เมล์" สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานข่าวว่า!เจ้าหน้าที่ตำรวจเวสต์ยอร์คเชียร์ ได้รวบตัวแฟนบอลทั้ง "ผีแดง" และ "ยูงทอง" ได้ 21 ราย และที่ตกใจกว่านั้นคือเป็นแฟนบอลรุ่นจิ๋วอายุน้อยที่สุด 15 ปี อยู่ด้วย สืบเนื่องมาจากเกมลูกหนังคาร์ลิ่ง คัพ 2011 รอบ 3 เมื่อคืนวันอังคารที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา!คู่ระหว่างเจ้าถิ่น"ยูงทอง"ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจบลงด้วยชัยชนะของทีมผู้มาเยือน 3-0 และช่วงที่เกมกำลังฟาดแข้งกันก็มีแฟนบอลบางกลุ่มทั้งเจ้าถิ่นและทีมเยือน

ต่างหยิบเอาเรื่องคนตายเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากโศกนาฏกรรม เครื่องบินตกในนครมิวนิค ประเทศเยอรมัน เมื่อปี 1958 ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 23 คน รวมทั้งแข้ง"เร้ด เดวิลส์"ชุด"บัสบี้ เบ็บส์"อยู่ด้วย 8 คน และ นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยมีแฟนยูงทองสิ้นชีวิตในแดนไก่งวง 2 คน เมื่อ 11 ปีก่อน ขณะติดตามไปเชียร์ทีมรักสู้ศึกยูฟ่าคัพ(ยูโรป้า ลีก ในปัจจุบัน) แน่นอนทั้งสองฝ่ายต่างตะโกนเย้ยหยันกันไปมาอย่างสนุก

ด้าน มัลคอล์ม คลาร์ค ตัวแทนจากสหพันธ์แฟนบอลหรือฟุตบอล ซัพพอร์ตเตอร์ส ออกมาบอกว่า!"เรื่องนี้เลยเถิดมากเกินไปแล้ว มันเป็นอะไรที่ยอมรับไม่ได้สำหรับแฟนบอลที่จะมาเฉลิมฉลอง หรือเยาะเย้ยความตายของแฟนบอลทีมอื่นๆ ป้ายผ้าหรือการร้องเพลงหรือการร้องตะโกน มีค่าเท่ากันทั้งนั้น ทั้งหมดก็คือสิ่งที่น่ารังเกียจ ผมแน่ใจว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ของทั้งสองสโมสรคงจะเห็นด้วยในเรื่องนี้"

ขณะที่ เรย์ เฟลล์ ตัวแทนจากกลุ่มกองเชียร์ลีดส์หรือลีดส์ซัพพอร์ตเตอร์ส ก็บอกว่า!"แฟนบอลกลุ่มหนึ่งร้องเพลงเกี่ยวกับเครื่องบิน และอีกเพลงที่เกี่ยวกับคนตายในอิสตันบูล ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องที่น่าเวทนา ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้คนเหล่านี้ในเกมของเรา มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฝ่ายใดก็ตาม และสิ่งนี้จะกลายเป็นการรื้อฟื้นความทรงจำอันปวดร้าวขึ้นมาทำร้ายกันซะ เปล่าๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook