เอกสารแฉ! ตระกูลเทียนทองพาขรก.ทัวร์ญี่ปุ่น

เอกสารแฉ! ตระกูลเทียนทองพาขรก.ทัวร์ญี่ปุ่น

เอกสารแฉ! ตระกูลเทียนทองพาขรก.ทัวร์ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ส.ค.) มีรายงานว่าพบเอกสารปริศนาชุดหนึ่ง ซึ่งเป็นเอกสารระบุรายชื่อผู้โดยสารบนสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน เจแอล 728 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ปลายทางที่สนามบินเคนไซ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 54 โดยเอกสารดังกล่าวถูกวางทิ้งไว้บริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ส.ค.)

โดยภายในเอกสารดังกล่าว มีรายชื่อผู้โดยสารที่น่าสนใจ เนื่องจากมีบุคคลจากตระกูลเทียนทอง รวมทั้งข้าราชการระดับสูงในจังหวัดหนึ่งทางภาคตะวันออก ซึ่งเกิดการตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มคนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ในการเลือกตั้ง 3 ก.ค. ที่ผ่านมา รวมทั้งระยะเวลาที่เดินทางนั้น เพิ่งจะเสร็จสิ้นจากการเลือกตั้งเพียงไม่ถึง 1 เดือนด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ยังมีเอกสารแนบท้ายที่มีข้อความระบุว่า "ค่าใช้จ่ายต่อหัวเฉลี่ยตกเกือบคนละ 5 แสนบาท จึงเป็นไปได้หรือไม่ว่า อาจจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวปูนบำเหน็จ หลังการเลือกตั้งแต่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะมีแต่รายชื่อผู้ใหญ่ภายในจังหวัด ทั้งระดับประธาน กกต.จังหวัด หรือ ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตอยู่ด้วย แม้ว่าข่าววงใน กกต.จะมีรายงานว่า ประธานและ กกต.จังหวัด จะต้องหมดวาระ และต้องสรรหาใหม่ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องเลือกคนเหล่านี้กลับมาเป็นใหม่อีกอยู่ดี ดูจากรายชื่อผู้โดยสารทั้งหมด เดินทางไปเที่ยวกันยกจังหวัด ที่สุดแล้วก็ต้องได้คนเหล่านี้มาเป็นประธาน กกต. หรือ กกต.จังหวัด อีกเช่นเดิม

อีกทั้งคาดว่าจะถูกอ้างว่าเป็นการใช้งบประมาณจังหวัด เพื่อเดินทางไปดูงานตามแผนงานเดิม เพราะบุคคลที่ไปมีแต่ระดับองค์กรบริหารชั้นสูง รวมทั้งยังมีรายงานว่าทูตพาณิชย์ในนครโอซาก้า ได้อำนวยความสะดวกต่อบุคคลเหล่านี้อย่างเต็มที่

จึงอยากจะให้สื่อสะท้อนความเป็นจริงต่อสังคมว่า สังคมไทยเป็นกันแบบนี้หรือ จะตรวจสอบกันได้อย่างไร หรือจะเป็นโมเดลใหม่ของ กกต.จังหวัด ที่เตะหมูเข้าปากหมา เพราะ กกต.กลาง ไม่ทำงาน มอบงานให้ กกต.จังหวัดทำหน้าที่แทน และจะให้สังคมมององค์กรเหล่านี้เป็นกลางได้อย่างไร ถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว จะหวังอะไรกันกระบวนการคัดคนเข้าสู่ระบบ เพื่อทำหน้าที่นิติบัญญัติและบริหารชาติบ้านเมือง" เอกสารแนบท้ายดังกล่าวระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook